02 149 5555 ถึง 60

 

เปิดใจสาวอเมริกันเสพติด “เซ็กซ์” ขั้นรุนแรงจนเกือบคร่าชีวิตตัวเอง

เปิดใจสาวอเมริกันเสพติด “เซ็กซ์” ขั้นรุนแรงจนเกือบคร่าชีวิตตัวเอง

บาร์ครอฟต์ ทีวี นำเสนอเรื่องราวของ เจส ดาวนีย์ สาวอเมริกันจากรัฐเท็กซัส ผู้มีอาการ “เสพติดเซ็กซ์” (Sex addiction) ตลอดเวลาทั้งเวลาทำงานและส่วนตัวและเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนเกือบคร่าชีวิตตัวเองอย่างไม่น่าเชื่อ

“ดิฉันเจอคนแปลกหน้าตามสถานที่ต่างๆ แน่นอนว่าเวลาไปไหนมาไหน ดิฉันก็ไม่ได้บอกใคร เพราะไม่เช่นนั้นก็ต้องบอกว่าฉันไปทำอะไรด้วย การทำเช่นนี้ในที่สาธารณะผิดกฎหมายและสามารถทำให้ฉันตกงานได้ ดิฉันดูหนังโป๊ที่โต๊ะทำงานและออฟฟิศดิฉันมีหน้าต่างหลายบานทุกที่ ดิฉันจะอธิบายอย่างไรกับทุกคนว่า เดินผ่านออฟฟิศฉันและเห็นสิ่งเหล่านั้นหรือไม่ มันเป็นความบ้าต่อฉันในเวลานี้ เหมือคนวิกลจริต ตกงาน ขาดรายได้ และเสียสุขภาพค่ะ”

ดาวนีย์บอกว่า วิญญาณแห่งการเสพติดเซ็กซ์หลุดออกจากร่างเมื่อปี 2557 เมื่อเริ่มตระหนักถึงชีวิตของเธอตัวเอง โดยเริ่มตรวจสอบสิ่งที่ต้องทำเหมือนมีคนมากระซิบข้างหูว่า หากเซ็กซ์ทำปฏิกิริยากับสารเคมีในสมองเหมือนเสพติดยาเสพติดแล้ว จะเกิดอาการเสพติดเซ็กซ์และทำลายตัวเราหรือไม่

ในที่สุด ดาวนีย์ขอความช่วยเหลือและลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการฟื้นฟูอาการเสพติดเซ็กซ์ โดยได้เรียนรู้การฝึกทำสมาธิและอยู่ในห้วงความทรงจำของอาการดังกล่าวช่วงชีวิตหนึ่งของวัยเด็ก จนละเว้นเซ็กซ์มานานกว่า 1 ปี และริเริ่มโครงการถ่ายทำสารคดี Suddenly Celibate โดยใช้เวลา 2 ปี เดินทางไปทั่วสหรัฐอเมริกา พบปะผู้เชี่ยวชาญด้านความสัมพันธ์และการเสพติดเซ็กซ์ และไม่นานนี้ได้พบรักกับวิลเลียม เคน แฟนหนุ่ม ส่วนตอนนี้ดาวนีย์ทำงานเป็นครูฝึกพัฒนาบุคลิกภาพตัวเอง

“ฉันช่วยบรรดาคนน่าอัศจรรย์ใจที่พร้อมพูดว่า “ใช่แล้ว สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้น แต่ฉันไม่ต้องการชีวิตเช่นนี้ ฉันต้องการทำตัวดีขึ้นกว่านี้ ฉันทำได้” และฉันจะช่วยให้คุณไปถึงตรงนั้นค่ะ” เจส ดาวนีย์ กล่าว

9 March 2561

ที่มา ข่าวสด

Posted By sty_lib

Views, 916

 

Preset Colors