02 149 5555 ถึง 60

 

สธ.ยันห้องฉุกเฉินทุกรพ.เปิด24ชม.ไม่เคยปิด

สธ.ยันห้องฉุกเฉินทุกรพ.เปิด24ชม.ไม่เคยปิด

สยามรัฐออนไลน์ 7 พฤษภาคม 2561 18:30 กทม.

ชี้กรณีเด็กเสียชีวิตเพราะสื่อสารผิดพลาด พร้อมช่วยเหลือครอบครัวเต็มที่ ตั้งกรรมการสอบ 2 สัปดาห์ได้ข้อสรุป พร้อมขอความร่วมมือหากไม่ป่วยฉุกเฉินจริงให้มาในช่วงปกติเวลาทำการดีกว่า

นพ.เจษฎา โชคดำรงสุข ปลัดก.สาธารณสุขเผยถึงกรณีเด็กเสียชีวิตที่จ.สระแก้วว่า เป็นการเข้าใจผิดในการสื่อสาร ในความเป็นจริงคือห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลทุกแห่งเปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง ไม่มีปิดบริการ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโรงพยาบาลได้แสดงความเสียใจกับครอบครัว พร้อมดูแลช่วยเหลือครอบครัวอย่างเต็มที่ รวมทั้งเป็นบทเรียนที่อื่นนำไปปรับปรุงคุณภาพบริการให้ดีขึ้น และเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย ได้ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ว่าเหตุเกิดขึ้นอย่างไร คาดจะได้ข้อสรุปภายใน 2 สัปดาห์ นอกจากนี้ ได้สั่งการให้พัฒนาระบบให้บริการ เพิ่มป้ายประชาสัมพันธ์ สื่อสารขั้นตอนการรับบริการ

ขณะนี้ก.สาธารณสุข มีนโยบายเร่งรัดการพัฒนาคุณภาพห้องฉุกเฉินในโรงพยาบาลทุกระดับ ให้มีมาตรฐานรองรับผู้ป่วยฉุกเฉิน ทั้งสถานที่ บุคลากร เครื่องมือแพทย์ เพื่อให้การดูแลต่อเนื่องจากการดูแลที่จุดเกิดเหตุ จากทีมกู้ชีพฉุกเฉิน ผ่านระบบสายด่วน 1669 ผู้ป่วยที่มารับบริการในห้องฉุกเฉินจะมีระบบคัดกรองแยกเป็น 3 ระดับ วิกฤตฉุกเฉินถึงแก่ชีวิตสีแดง ฉุกเฉินรองลงมาสีเหลือง และสีเขียวผู้ป่วยไม่ฉุกเฉิน เพื่อความสะดวกในการดูแล รวมทั้งหากจำเป็นต้องส่งต่อโรงพยาบาลก็มีระบบรองรับแบบไร้รอยต่อ

“ยืนยันห้องฉุกเฉินทุกที่ เปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมง ไม่มีเวลาปิด ผู้ป่วยฉุกเฉินเข้าไปรับบริการได้ทันที และเพื่อลดความแออัดในห้องฉุกเฉินให้หมอมีเวลาดูแลผู้ป่วยวิกฤตฉุกเฉินอย่างเต็มที่ จึงขอความร่วมมือประชาชนที่ไม่ได้เจ็บป่วยฉุกเฉินให้มารับบริการในเวลาราชการ”

8 May 2561

ที่มา สยามรัฐ

Posted By STY_Lib

Views, 418

 

Preset Colors