02 149 5555 ถึง 60

 

เผยเยาวชนแห่เล่นพนันกว่า 3 ล้านคน จี้ “ประวิตร” รับมือช่วงบอลโลก

เผยเยาวชนแห่เล่นพนันกว่า 3 ล้านคน จี้ “ประวิตร” รับมือช่วงบอลโลก

เครือข่ายหยุดพนัน จี้ “ประวิตร” วาง 4 มาตรการ รับมือการพนันในช่วงแข่งขันบอลโลกเดือนมิถุนายนนี้ หลังพบข้อมูลเด็กไทยแห่เล่นพนันกว่า 3 ล้านคน

วันนี้ (15 พ.ค.)ที่ศูนย์บริการประชาชน กลุ่มเครือข่ายรณรงค์หยุดพนัน และเครือข่ายเด็กรุ่นใหม่ไม่พนัน นำโดยนาน ธนากร คมกฤส เลขิการมูลนิธิรณรงค์หยุดพนัน เข้ายื่นหนังสือถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะกำกับดูแลงานด้านตำรวจ และกีฬา เพื่อเสนอให้มีแผนปฏิบัติการเชิงรุก เตรียมความพร้อมรับมือการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ในเดือนมิถุนายนที่จะถึง ที่คาดว่าจะเกิดปัญหาการพนันขึ้น

นายธนากรกล่าวว่า คาดว่าการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกปีนี้จะมีเงินสะพัดในวงจรพนันบอลจำนวนมหาศาล โดยมีการสำรวจจากฝ่ายวิชาการพบว่าเด็กไทยเล่นการพนันฟุตบอลกว่า 3 ล้านคน และมีเว็บไซต์พนันออนไลน์มากกว่า 2 แสนเว็บไซต์เครือข่ายฯ จึงมีข้อเสนอให้ 1. ในการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกทุกนัด มีการรณรงค์สอดแทรกโทษของการพนัน และเชิญชวนให้เชียร์ฟุตบอลโดยไม่เล่นการพนัน 2. ขอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ตั้งศูนย์ปราบปรามพนันบอล 3. ให้ พล.อ.ประวิตรสั่งการหน่วยงานต่างๆทั้งภาครัฐและภาคประชาสังคม ลงนามร่วมกันเพื่อแก้ปัญหาเรื่องดังกล่าว และ 4. เครือข่ายฯ ยินดีให้ความร่วมมือในการรณรงค์หยุดพนัน เพื่อสนับสนันการดำเนินงานของรัฐ

16 May 2561

ที่มา ผู้จัดการ ออนไลน์

Posted By sty_lib

Views, 384

 

Preset Colors