02 149 5555 ถึง 60

 

รพ.ศรีธัญญา4.0 เตรียมนำหุ่นยนต์จ่ายยามาใช้ส.ค.นี้

รพ.ศรีธัญญา ปรับโฉมเอาใจผู้ป่วยจิตเวชผ่อนคลาย ร่นระยะเวลาหาหมอลงครึ่งหนึ่ง จ่อนำหุ่นยนต์จ่ายยามาใช้ ส.ค.นี้

เมื่อวันที่ 20 ก.ค.ที่รพ.ศรีธัญญา นพ.บุญเรือง ไตรเรืองวรวัฒน์ อธิบดีกรมสุขภาพจิต กล่าวหลังเป็นประธานเปิดงานบริการผู้ป่วยนอก รพ.ศรีธัญญา เนื่องในงานระลึกถึงศ.นพ.หลวงวิเชียรแพทยาคม ครบ 120 ปี และครบรอบ 77 ปี รพ.ศรีธัญญา ว่า วันนี้รพ.ศรีธัญญามาการปรับโฉมใหม่ให้ทันสมัย เพื่อให้ผู้ป่วยและญาติที่มารับบริการเกิดความผ่อนคลาย ให้เกียรติและดูแลคนไข้เหมือนเป็นคนในครอบครัว ลบภาพจำในอดีตที่มองว่าเป็นรพ.จิตเวชที่น่ากลัว เป็นสถานที่สำหรับคนที่ไม่สมประกอบ แต่วันนี้ปรับใหม่แล้ว นำเอาเทคโนโลยีต่างๆ เข้ามาใช้ เอื้อให้ผู้ป่วยเข้ารับบริการ เช่น ระบบบัตรคิวออนไลน์ ซึ่งพอผู้ป่วยได้รับคิวตรวจแล้วก็ไม่ต้องนั่งอยู่กับที่ แต่สามารถจะไปเดินเล่น พักผ่อนในสวนได้ พอใกล้ถึงคิวก็จะมีระบบแจ้งเตือนให้กลับมารับบริการ

นอกจากนี้ยังมีระบบการส่งผลการตรวจคนไข้ถึงมือหมอโดยไม่ต้องให้เจ้าหน้าที่เดินถือเอกสารไปมา แต่ทำผ่านออนไลน์ทั้งหมด ซึ่งที่ปรับปรุงตอนนี้จะช่วยลดระยะเวลาในการรอตรวจ รักษาลงได้ครึ่งหนึ่ง จาก 2 ชั่วโมงก็เหลือ 1 ชั่วโมง แพทย์ก็มีเวลาดูแลคนไข้มากขึ้น อนาคตตั้งเป้าให้บริการผู้ป่วยให้เสร็จภายใน 45 นาที ซึ่งปัจจุบันรพ.ศรีธัญญามีคนไข้ในประมาณ 700 คน คนไข้นอกอีกวันละ 500-700 คน

นพ.ศิริศักดิ์ ธิติดิลกรัตน์ ผอ.รพ.ศรีธัญญา กล่าวว่า มีการปรับโฉม 4 จุดใหญ่ คือ แผนกผู้ป่วยนอก ห้องจ่ายยา หอผู้ป่วยในทั้งสามัญและวีไอพี และ การฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ป่วย ขณะนี้อยู่ระหว่างการนำหุ่นยนต์จ่ายยาเข้ามาใช้สำหรับจ่ายที่ใช้ในรพ.ทั้งหมด 705 รายการ ซึ่งมีความแม่นยำ 100 เปอร์เซ็น ยากนำระบบจ่ายยาที่ใช้ในรพ.ทั้งหมด 705 รายการ คาดว่าจะเริ่มใช้ปลายเดือน ส.ค. นี้ แบ่งเป็น 1.หุ่นยนต์จ่ายยาควบคุมพิเศษ สารออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท 2.หุ่นยนต์จ่ายยาทั่วไปที่ไม่ต้องควบคุมพิเศษ และหุ่นยนต์จัดยาตามรายการ....

20 July 2561

ที่มา เดลินิวส์

Posted By STY_Lib/Nitayaporn/Bungon/Thongpet/Kanchana

Views, 435

 

Preset Colors