02 149 5555 ถึง 60

 

พอใจในตัวเอง เข้มแข็ง รักอย่างจริงใจ ไม่ทำร้ายผู้อื่นคือ ความสุขในชีวิตอย่างยั่งยืน

พอใจในตัวเอง เข้มแข็ง รักอย่างจริงใจ ไม่ทำร้ายผู้อื่นคือ ความสุขในชีวิตอย่างยั่งยืน

วัย 40 พลัสจะมีบางช่วงเวลาที่เรารู้สึกท้อแท้สิ้นหวัง หดหู่ ไม่ว่าจะเกิดจากความเครียดในที่ทำงานหรือเกิดจากการเปลี่ยนแปลงทางฮอร์โมนในร่างกาย แต่ถ้าเรามีหลักยึดแห่งความสุขเหล่านี้เอาใว้เราจะไม่มีวันท้อแท้ในชีวิตเลยแม้แต่วันเดียว หลักยึดชีวิตง่ายเหล่านี้จะช่วยคุณได้มากน้อยแค่ไหนลองอ่านกันดู

1.พอใจในชีวิต

<p>ความพอใจในชีวิตเป็นสิ่งสำคัญอันดับต้นๆ ซึ่งควรปลูกฝังในตัวเราตั้งแต่เด็กๆ ความพอใจในชีวิต ความพอใจในตัวเอง เป็นรากฐานแห่งการสร้างความมั่นใจในตัวเอง โดยไร้การเปรียบเทียบกับคนอื่น ไม่ว่าจะเป็นคนที่รวยกว่าเรา หน้าตาดีกว่าเรา โชคดีกว่าเรา ได้งานที่ดีกว่าเรา แล้วกลับมาโฟกัสในสิ่งที่ตัวเองมีอยู่แล้วทำออกมาให้ดีที่สุด เมื่อเราทำให้ชีวิตของเราดีที่สุดในทุกวัน ก็จะเกิดความก้าวหน้าและประสบความสำเร็จในชีวิต</p>

2.ไม่อิจฉาริษยา

เมื่อเราพอใจในชีวิตก็จะไม่รู้สึกอิจฉาริษยาคนอื่นที่เขามีสิ่งที่ดีกว่าเรา เพราะเราก็เชื่อว่าเราต่างมีดีในตัวเองด้านใดด้านหนึ่ง หากเกิดความอิจฉาริษยาจะทำให้เราเกิดความคิดในแง่ลบต่อบุคคลอื่นนำมาซึ่งการทำความผิด ด้วยกาย วาจา และใจ อาจถึงขั้นรุนแรงต่อการทำผิดกฏหมาย  ที่ส่งผลกลับมาถึงตัวเรามีชีวิตที่ตกต่ำกว่าที่เคยเป็น

3.พัฒนาความรักต่อคนอื่น

ความรักเป็นสิ่งสำคัญเป็นพลังในการดำเนินชีวิตหากเราไม่มีความรักเป็นแสงสว่างนำทางใจ แล้วใครจะทำให้เราก้าวเดินไปบนเส้นทางที่ถูกต้อง คุณควรเริ่มจากการมีความรักให้ตัวเองเป็นพื้นฐาน มีความรักให้พ่อแม่และผู้มีพระคุณเป็นก้าวแรกที่ยั่งยืน และมอบความรักให้กับคนรอบข้าง เมื่อพวกเขาได้รับความรัก คุณก็จะได้รับความรักกลับมาในรูปแบบต่างๆ ที่จะช่วยให้คุณมีความสุขกับชีวิตทั้งในหน้าที่การงาน ครอบครัว คนรัก อย่างน้อยที่สุดคุณก็จะได้ความสุขทางใจจากการเป็นผู้ให้ความรักก่อน

4.มีจิตใจเข้มแข็ง

เราทุกคนล้วนมีช่วงเวลาที่บอบช้ำและอ่อนแอ แต่นั่นจะเป็นช่วงสั้นเมื่อเทียบกับช่วงชีวิตของคนเราทั้งหมด ดังนั้นคุณควรมีจิตใจที่เข้มแข็งและเชื่อมั่นว่าจะผ่านเรื่องราวร้ายๆเหล่านี้ไปได้ด้วยดี แก้ปัญหาไปทีละเล็กละน้อยให้ผ่านไปได้ในแต่ละวัน เมื่อปัญหาถูกแก้ไขไปเรื่อยๆ ทุกอย่างก็จะเริ่มคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้นแม้ไม่รู้ว่าช่วงเวลาที่จะได้กลับมามีความสุขกับชีวิตอย่างเต็มที่จะมาถึงเมื่อไหร่ แต่เมื่อวันนั้นมาถึงคุณจะยิ้มแล้วหัวเราะให้กับความยากลำบาก ชื่นชมและทึ่งในความสามารถของตัวเองว่าผ่านเรื่องเหล่านี้มาได้อย่างไร และในอนาคตไม่ว่าจะมีปัญหาอะไรมาฉันก็จะผ่านไปได้อย่างแน่นอน

7 September 2561

ที่มา โพสต์ทูเดย์

Posted By Nitayaporn/Bungon/Thongpet/Kanchana

Views, 685

 

Preset Colors