02 149 5555 ถึง 60

 

เกมท้าฆ่าตัวตาย!!

เกมท้าฆ่าตัวตาย!!

เผยแพร่: 19 ก.ย. 2561 18:29 โดย: ผู้จัดการออนไลน์

ในปี 2013 ได้เคยมีเกมที่ท้าคนที่เล่นเกมให้ฆ่าตัวตาย Challenge Suicide เกิดขึ้นใน Social Media ที่ชื่อว่า Vkontakte ในประเทศรัสเซีย

ฟิลิป บูเดอคิน Philipp Budeikin นักศึกษาคณะจิตวิทยา วัย 21 ปี แต่เรียนไม่จบเพราะถูกไล่ออกจากมหาวิทยาลัย ได้คิดค้นเกม Blue Whale ขึ้นมา โดยบูเดอคินเป็นผู้ก่อตั้งกลุ่มชวนฆ่าตัวตายจำนวน 8 กลุ่ม ซึ่งมีสมาชิกมากกว่า 4,000 คน

บูเดอคินกล่าวว่า เขามักจะมองหาคนที่มีปัญหา คนที่รู้สึกว่าชีวิตตนเองไม่สมบูรณ์ รู้สึกยังไม่ดีพอที่จะอยู่ในสังคม รวมถึงคนที่มักจะโดนรังแกอยู่เสมอ ซึ่งเหตุผลที่เขาสร้างเกมนี้ เพื่อต้องการ "ทำความสะอาดสังคม”

เขาจะชวนให้สมาชิกในกลุ่มเริ่มภารกิจจากง่ายไปหายาก โดยเริ่มต้นจากการลองกรีดข้อมือตัวเอง ดูภาพยนตร์สยองขวัญ ฟังเพลงหลอนประสาท จนในวันที่ 50 ผู้เล่นเกมต้องกระโดดตึก เพื่อฆ่าตัวตาย และที่สำคัญคือทุกคนต้องโพสต์การฆ่าตัวตายนี้ลงไปใน Social Media

เกมวาฬสีน้ำเงิน หรือ Blue Whale ระบาดอย่างบ้าคลั่งและส่งผลทำให้วัยรุ่นชาวรัสเซียจำนวนมากกว่า 130 คน ได้ตัดสินใจที่จะฆ่าตัวตายตามคำท้าในเกม สุดท้ายเจ้าหน้าที่รัสเซียได้ทำการสืบหาและจับกุมตัวบูเดอคินไปเรียบร้อย

ปี 2018 มีเกมฆ่าตัวตายโผล่ใน Application Whatsapp เกมนี้จะเริ่มท้าทายคนอ่านจาก facebook ก่อนว่ากล้าเข้ามาคุยหรือไม่ จากนั้นเชื่อมต่อเข้ามาในเกมใน Whatsapp

ในเกมจะมีตัวละครชื่อว่า Momo โมโม่ เป็นครึ่งคนครึ่งนก ซึ่งวาดโดยศิลปินชาวญี่ปุ่นที่ว่า มิโดริ ฮายาชิ ซึ่งมักถูกนำไปใช้ประกอบเรื่องสยองขวัญอยู่เสมอ โดยตัวละครนี้ก็จะมีการการท้าให้ฆ่าตัวตาย

ในตอนนี้มีเด็กหญิงชาวอาเจนติน่า วัย 12 ปี ได้ผูกคอตายในสวนหลังบ้านหลังจากได้เล่น Application นี้แล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีเด็กวัยรุ่นสาววัย 18 ปี ได้ Live โชว์การแขวนคอตายของตน

ทางตำรวจได้เตือนเรื่องคำท้าทายว่ามันไร้สาระ อย่าไปเชื่อถือมัน รวมถึงแนะนำผู้ปกครองให้คุยกับบุตรหลานมากขึ้น ให้พูดคุยมากกว่าสอบปากคำ และรับทราบความกังวลของพวกเขา

21 September 2561

ที่มา ผู้จัดการ ออนไลน์

Posted By ์์Nitayaporn/Bungon/Thongpet/Kanchana

Views, 3210

 

Preset Colors