02 149 5555 ถึง 60

 

เฝ้าระวังเหยื่อน้ำท่วมชุมพรเครียด‘ฆ่าตัวตาย’

เฝ้าระวังเหยื่อน้ำท่วมชุมพรเครียด‘ฆ่าตัวตาย’

วันจันทร์ ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561, 22.26 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.ชุมพร ว่า วันนี้(12 พ.ย.61) ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชุมพร นพ.พิทักษ์ผล บุณยมาลิก ผู้ตรวจราชการเขตสุขภาพที่11 พร้อมด้วย นพ.จิรชาติ เรืองวัชรินทร์ สาธารณสุขจังหวัดชุมพร ร่วมกันเปิดเผยว่าได้มีการประเมินสถานการณ์และผลกระทบที่เกิดจากน้ำท่วม จากการติดตามผู้ป่วยโรคเรื้อรัง ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ป่วยจิตเวช ผู้ด้อยโอกาส 435 ราย ยังไม่พบภาวะเครียดสูง ภาวะซึมเศร้า แต่ยังเฝ้าระวังโรคที่เกิดจากน้ำท่วม จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่แจกจ่ายยาและเวชภัณฑ์ที่จำเป็นให้ผู้ประสบภัย และยังเปิดปฏิบัติการติดตามข้อมูลสถานการณ์อย่างใกล้ชิด สิ่งที่ควรระมัดระวังในช่วงเวลา 2-3 วันนี้ คือ การฆ่าตัวตายของผู้ที่เกิดสภาวะเครียด และโรคฉี่หนู

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ที่หมู่ 6 ต.บางลึก อ.เมือง จ.ชุมพร ขณะที่นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร กำลังตรวจเยี่ยมผู้ที่ประสบภัยน้ำท่วม และมอบสิ่งของช่วยเหลือประชาชน พบว่า มีหญิงสูงอายุวัย 85 ปี จำนวน 2 ราย แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่าต้องการพบผู้ว่าฯเพียงคนเดียวเท่านั้น จึงจะยอม เดินทางกลับเข้าบ้านที่ถูกน้ำท่วมอย่างหนัก

เมื่อผู้ว่าฯพบกับผู้สูงอายุทั้ง 2 ราย ทราบว่าป่วยด้วยอาการเท้าบวมเล็กน้อย ผู้สูงอายุกล่าวกับผู้ว่าฯเพียงว่า “ขอให้อยู่ดีมีสุข” หญิงสูงอายุทั้ง 2 ราย จึงยอมเดินทางกลับเข้าไปสู่บ้านพักตามปกติ เจ้าหน้าที่ทางด้านสาธารณสุข กล่าวว่า เป็นสภาวะอาการเครียดของผู้สูงอายุที่ประสบภัยพิบัติในช่วงที่ผ่านมา

นอกจากนี้ที่โรงครัวพระราชทาน นายวิบูลย์ ได้เดินทางไปดูการผลิตอาหารกล่อง เพื่อนำไปช่วยผู้ประสบภัย พบว่า สามารถผลิตได้วันละ 15,000 กล่อง และมีการตรวจสอบคุณภาพอาหารตลอดเวลา

นายวิบูลย์ กล่าวว่า ได้ระดมหน่วยงานราชการ เอกชน ออกแจกจ่ายอาหารแก่ประชาชนในพื้นที่ประสบภัย ทั้ง อ.ท่าแซะ และ อ.เมือง ที่ยังขาดอาหารอีกจำนวนมาก และได้สั่งให้สำรวจผู้ต้องการความช่วยเหลือต่อไปตลอดเวลา ถ้ามีผู้ต้องการความช่วยเหลือ ให้โทรศัพท์ ที่ 077502230 หรือ 191 หรือที่เบอร์มือถือ ของ ผวจ.ชุมพรได้ทันที หลังจากนั้นยังได้ปล่อยขบวนซ่อมแซมบ้าน ทรัพย์สินทางราชการ และทำความสะอาดบ้านออกไปช่วยเหลือชาวบ้านใน 2 อำเภอด้วย

13 November 2561

ที่มา แนวหน้า

Posted By ์์Nitayaporn/Bungon/Thongpet/Kanchana

Views, 489

 

Preset Colors