02 149 5555 ถึง 60

 

อย.แจง “ยาหยอดเสียสาว” ทำร้อนวูบวาบ จนรู้สึกถึงอวัยวะเพศ เผยมีลอบใช้ในม้าให้ติดสัด

อย.แจง “ยาหยอดเสียสาว” ทำร้อนวูบวาบ จนรู้สึกถึงอวัยวะเพศ เผยมีลอบใช้ในม้าให้ติดสัด

อย. แจง “ยาหยอดเสียสาว” ทำร้อนรุ่ม วูบวาบ อาจเกิดจากยาหลายตัว หรือการผสมเหล้า ทำอวัยวะเพศร้อน จนมีความรู้สึกทางเพศได้ ยันไม่เคยให้ขึ้นทะเบียน หากพบมีโทษทั้งจำทั้งปรับ

วันนี้ (22 พ.ย.) นพ.สุรโชค ต่างวิวัฒน์ รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) กล่าวถึงกรณีสื่อออนไลน์แชร์เรื่องยาหยอด ทำให้รู้สึกร้อนรุ่ม วูบวาบ ถอดเสื้อผ้า และถูกล่วงละเมิดทางเพศ ว่า ในกลุ่มยาที่หลายคนมักบอกว่า ยาเสียสาวนั้น จริงๆ ไม่ใช่ว่าเป็นยาที่กินเข้าไปแล้วจะทำให้รู้สึกมีอารมณ์ทางเพศ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นการผสมกันของอย่างอื่น โดยเฉพาะเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อย่างกรณียาที่บอกว่าทำให้รู้สึกร้อนวูบวาบ ก็มีจริง แต่เป็นการออกอาการที่ทำให้รู้สึกร่างกายร้อน โดยเฉพาะบริเวณอวัยวะเพศ เนื่องจากมีเส้นเลือดเยอะ ไม่ว่าจะอวัยวะเพศทั้งชายหรือหญิง จึงทำให้มีความรู้สึกมากเป็นพิเศษ ทำให้รู้สึกว่ามีอารมณ์ทางเพศ หรือเข้าใจว่าทำให้เสียสาวได้ ส่วนที่ถึงขนาดถอดเสื้อผ้าอาจแล้วแต่บุคคล บางคนอาจโดนยาตัวอื่นร่วม หรือดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งตรงนี้ก็พูดยาก ต้องไปดูตัวยา

“พวกนี้ไม่ใช่ยาที่ขึ้นทะเบียนกับ อย. เพราะเราจะไม่รับขึ้นทะเบียนเด็ดขาด เนื่องจากไม่มีสรรพคุณทางยา หรือประโยชน์ทางการแพทย์ใดๆ แม้แต่ขึ้นทะเบียนสัตว์ก็ไม่ได้ แต่จะเห็นว่ากลุ่มนี้มีการลักลอบใช้ในม้า เพราะเอาไปใช้ในเรื่องช่วยให้มีอาการติดสัดเพิ่มขึ้น แต่ก็ถือว่าผิดหมด เพราะไม่ได้ขึ้นทะเบียน หากมีการครอบครองจะมีโทษเกี่ยวกับยาไม่ขึ้นทะเบียนตาม พ.ร.บ.ยา พ.ศ.2510 โดยจะผิดกรณีผลิตยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับยาปรับ 5,000 บาท โทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือทั้งจำทั้งปรับ” นพ.สุรโชค กล่าวและว่า ส่วนผลข้างเคียงจากการถูกยาดังกล่าว ยังไม่พบว่าทำให้เสียชีวิต แต่ส่วนใหญ่จะถูกล่อลวง หรือล่วงละเมิดทางเพศจนมีการร้องเรียนและดำเนินคดี

23 November 2561

ที่มา ผู้จัดการ ออนไลน์

Posted By Nitayaporn/Bungon/Thongpet/Kanchana

Views, 1550

 

Preset Colors