02 149 5555 ถึง 60

 

เตือนผู้ปกครองทิ้งบุตรหลานไว้กับโทรศัพท์ ระวังการ์ตูนทำพิษ สอนทำเรื่องสุดห่าม

เตือนผู้ปกครองทิ้งบุตรหลานไว้กับโทรศัพท์ ระวังการ์ตูนทำพิษ สอนทำเรื่องสุดห่าม

สาวโพสต์เตือนผู้ปกครอง ครอบครัวที่ปล่อยบุตรหลานอยู่กับโทรศัพท์โดยไม่มีการดูแล ระวังการ์ตูนที่มีเนื้อหารุนแรงสอดแทรกมา ชี้นำให้ทำพฤติกรรมสุดอันตราย ต่างประเทศเจอเยอะ

เมื่อวันที่ 26 ก.พ. ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Iyarpaj Sakulamornsurat" ได้โพสต์ข้อความเตือนภัยสำหรับผู้ปกครองที่ใช้โทรศัพท์มือถือ หรือ แท็บเล็ต ในเลี้ยงดูบุตรหลาน หลังพบการ์ตูนสุดอันตราย ที่มีเนื้อหาเชิญชวนบุตรหลาน ทำพฤติกรรมสุดอันตราย ไม่ว่าจะเป็น การใช้มีดกรีดข้อมือต้นเอง สั่งให้เดินไปเปิดเตาแก๊ส หรือแม้กระทั่งการทำร้ายผู้อื่น นอกจากนี้ ยังห้ามไม่ให้เด็กๆนำเรื่องราวดังกล่าวไปบอกกับผู้ปกครอง

ซึ่งทางผู้โพสต์ได้รู้สึกเป็นห่วงกับเหตุการณ์ดังกล่าวนี้มาก เนื่องจากปัจจุบัน ผู้ปกครองนิยมปล่อยให้บุตรหลาน ใช้เวลาอยู่กับแท็บเล็ต เป็นส่วนใหญ่ สำหรับการ์ตูนดังกล่าวมีชื่อว่า "MoMO" แม้จะยังไม่พบเห้นในประเทศไทย แต่ต่างประเทศมีการแชร์เหตุการณ์ดังกล่าวนี้แล้ว จึงอยากจะฝากถึงผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลานให้มากขึ้น และไม่ควรปล่อยเด็กๆ ให้จมอยู่กับโทรศัพท์ตลอดเวลา

หลังจากโพสต์ดังกล่าวได้ถูกแชร์ออกสู่โลกโซเชียล ต่างได้รับความสนใจจากครอบครัวที่มีลูกน้อยเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้มียอดแชร์แล้วกว่า 1,400 ครั้ง พร้อมกับคอมเมนต์แสดงความเป็นห่วงว่าเหตุการณ์ดังกล่าวอาจจะลุกลามมาถึงประเทศไทย

27 February 2562

ที่มา ผู้จัดการ ออนไลน์

Posted By ์์Nitayaporn/Bungon/Thongpet/Kanchana

Views, 488

 

Preset Colors