02 149 5555 ถึง 60

 

เตือนภัย! บุหรี่ไฟฟ้าระเบิดคาปาก วัยรุ่นมะกันกรามหัก-ฟันหาย

เตือนภัย! บุหรี่ไฟฟ้าระเบิดคาปาก วัยรุ่นมะกันกรามหัก-ฟันหาย

เอเจนซี - วารสารการแพทย์ชื่อดังเผยภาพบาดแผล หลังบุหรี่ไฟฟ้าระเบิดคาปากวัยรุ่นวัย 17 ชาวอเมริกัน จนฟันหักหลายซี่ กรามหัก ทั้งยังมีรอยไหม้บริเวณปาก

วานนี้ (20 มิ.ย.) วารสารทางการแพทย์ชื่อดัง เดอะ นิว อิงแลนด์ เจอร์นัล ออฟ เมดิซิน ได้เผยแพร่ภาพอาการบาดเจ็บของเด็กหนุ่มวัยรุ่นชาวอเมริกันวัย 17 ปีรายหนึ่งซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุแบตเตอรี่ของบุหรี่ไฟฟ้าระเบิดคาปาก

ภาพดังกล่าว ถูกถ่ายและบันทึกไว้เมื่อเดือนมีนาคม 2561 โดย Micah G. Katz และ Katie W. Russell ของมหาวิทยาลัยยูทาห์ด้านสาธารณสุข เมืองซอลท์ เลค มลรัฐยูทาห์ ประเทศสหรัฐอเมริกา และตีพิมพ์ในวารทางการแพทย์ โดยอธิบายว่า ออสติน อดัมส์ เด็กหนุ่มจากรัฐเนวาดา เข้ารักษาที่ฝ่ายฉุกเฉินของโรงพยาบาลเด็ก ซอลท์ เลค ซิตี้ หลังจากที่บุหรี่ไฟฟ้าที่แม่ของเขาซื้อให้เกิดระเบิดที่เขากำลังสูบมันอยู่

ก่อนหน้านั้น ไคลานี เบอร์ตัน แม่ของออสติน เพิ่งซื้อบุหรี่ไฟฟ้าจากบริษัทที่ชื่อ VGOD ให้ลูกชาย โดยหวังว่าบุหรี่ไฟฟ้าจะช่วยคลายอาการติดบุหรี่ของลูกชายวัยรุ่นได้

"ออสตินมาหาชั้นขณะที่มือของเขายกขึ้นปิดปาก" เบอร์ตันกล่าวกับเอ็นบีซี นิวส์ เกี่ยวกับเหตุที่เกิดขึ้น "เขาช็อกและไม่สามารถจะพูดอะไรได้"

ทั้งนี้เธอต้องขับรถไกลหลายชั่วโมงไปถึงโรงพยาบาลซอลท์ เลค ซิตี้ เนื่องจากเป็นสถานพยาบาลที่ใกล้ที่สุดที่มีศักยภาพพอจะรับมือกับเหตุบาดเจ็บเนื่องจากการระเบิด นอกจากนี้ลูกชายของเธอยังมีบาดแผลบริเวณปากที่เกิดจากอาการไหม้อีกด้วย

ดร.แคธี รัสเซลล์ หนึ่งในทีมศัลยแพทย์ฉุกเฉินที่ทำการผ่าตัดเด็กหนุ่ม เปิดเผยว่าทีมแพทย์ต้องรักษากรามล่างหัก ฟันหัก และเนื้อเยื่อในปากที่ได้รับความเสียหาย

การเผยแพร่เรื่องดังกล่าวสอดคล้องกับการประกาศของคณะกรรมการอาหารและยาของสหรัฐฯ หรือ เอฟดีเอเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เกี่ยวกับแนวทางการปฏิบัติของผู้ผลิตที่ต้องการจะผลิตบุหรี่ หรือ บุหรี่ไฟฟ้าเพื่อจำหน่ายในท้องตลาด โดย อย.สหรัฐฯ ระบุให้บริษัทผู้ผลิตต้องให้ข้อมูลเกี่ยวกับแบตเตอรี่ที่ใช้ด้วย เพื่อลดโอกาสที่บุหรี่ไฟฟ้าจะเกิดอาการร้อนเกินไป ติดไฟ หรือเกิดการระเบิด

20 June 2562

ที่มา ผู้จัดการ ออนไลน์

Posted By ์์Nitayaporn/Bungon/Thongpet

Views, 989

 

Preset Colors