02 149 5555 ถึง 60

 

เตรียมส่งทีมสุขภาพจิต เยียวยาจิตใจ นร.อัสสัมชัญคอนแวนต์ จากเหตุเครนถล่ม

เตรียมส่งทีมสุขภาพจิต เยียวยาจิตใจ นร.อัสสัมชัญคอนแวนต์ จากเหตุเครนถล่ม

กรมสุขภาพจิต เตรียมส่งทีมลงพื้นที่เยียวยาดูแลจิตใจ นักเรียน ครู ผู้ปกครอง ร.ร.อัสสัมชัญคอนแวนต์ ในช่วงกลับมาเปิดเรียนอีกครั้ง หลังเกิดเหตุเครนถล่มใส่จนมีผู้บาดเจ็บ

วันนี้ (22 มิ.ย.) นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต อธิบดีกรมสุขภาพจิต ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับกรณีเครนก่อสร้างหล่นใส่ในโรงเรียนอัสสัมชัญ คอนแวนต์ จนทำให้นักเรียนได้รับบาดเจ็บ 10 ราย ว่า กรมฯ เตรียมส่งทีมสุขภาพจิตเอ็มแคท ประกอบด้วย สถาบันจิตเวชศาสตร์สมเด็จเจ้าพระยา สถาบันสุขภาพจิตเด็กและวัยรุ่นราชนครินทร์ และศูนย์สุขภาพจิตที่ 13 ร่วมออกหน่วยลงพื้นที่กับศูนย์บริการสาธารณสุข กองสร้างเสริมสุขภาพ สำนักอนามัย โดยจะลงพื้นที่เข้าไปในโรงเรียนอัสสัมชัญ คอนแวนต์ เมื่อโรงเรียนพร้อมเปิดการเรียนการสอนอีกครั้ง เพื่อดูแลเยียวยาจิตใจนักเรียน ครู และผู้ปกครองที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว

นพ.เกียรติภูมิ กล่าวว่า ในการดำเนินงานของทีมเอ็มแคทสุขภาพจิตในพื้นที่ จะมีการคัดกรองปัญหาสุขภาพจิตเบื้องต้น คัดกรองความเครียด มีการให้คำปรึกษาสุขภาพจิต การพูดคุยให้กำลังใจกันเพื่อให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบสามารถดูแลสุขภาพจิตตัวเองได้หลังจากเกิดเหตุการณ์ ตลอดจนมีแนวทางการส่งต่อผู้ที่มีปัญหาสุขภาพจิตให้เข้ารับการรักษาเฉพาะทางจิตเวช โดยเฉพาะผู้ที่มีความเครียดสูง และหากพบกลุ่มเสี่ยงที่มีภาวะซึมเศร้าฆ่าตัวตาย จะให้มีการพูดคุยกับจิตแพทย์หรือพยาบาลจิตเวชโดยตรง ซึ่งจะมีแผนการดูแลเฉพาะกลุ่มเสี่ยงนี้ โดยการเฝ้าระวังดูแลปัญหาสุขภาพจิต และส่งต่อการรักษาให้หน่วยที่รับผิดชอบต่อไป

23 June 2562

ที่มา ผู้จัดการ ออนไลน์

Posted By Nitayaporn/Bungon/Thongpet/Kanchana

Views, 1031

 

Preset Colors