02 149 5555 ถึง 60

 

งานวิจัยเผย! วัยรุ่นแอลจีบีทีสหรัฐฯ เกือบ 2 ล้านคนเคยคิดฆ่าตัวตาย

งานวิจัยเผย! วัยรุ่นแอลจีบีทีสหรัฐฯ เกือบ 2 ล้านคนเคยคิดฆ่าตัวตาย

รอยเตอร์ - ประชากรเยาวชนแอลจีบีทีเกือบ 2 ล้านคนในสหรัฐฯ ถูกประเมินว่าคิดที่จะฆ่าตัวตายอย่างจริงจังในทุกๆ ปี งานวิจัยเน้นย้ำถึงความเสี่ยงด้านสุขภาพจิตที่เผยแพร่ในวันนี้ (27) ระบุ

แนวโน้มอันตรายดังกล่าวพบมากที่สุดในกลุ่มเยาวชนแอลจีบีทีซึ่งคิดที่จะฆ่าตัวตายมากกว่ากลุ่มวัยรุ่นโตแอลจีบีทีอายุ 19-24 ปีถึงเกือบ 2 เท่า งานวิจัยโดยกลุ่มป้องกันการฆ่าตัวตาย Trevor Project ระบุ

ถึงแม้ว่าสิทธิเกย์จะมีความก้าวหน้ามากขึ้นในช่วงไม่กี่ปีมานี้ แต่กลุ่มเยาวชนแอลจีบีทียังคงเผชิญกับการไม่ยอมรับ การเลือกปฏิบัติ และการกลั่นแกล้ง ส่งผลอันตรายต่อสุขภาพจิต ผู้เชี่ยวชาญของ Trevor ระบุ

งานวิจัยนี้เผยให้เห็นว่า กลุ่มเยาวชนแอลจีบีทีกว่า 1.8 ล้านคนในสหรัฐฯ ถูกประเมินว่าครุ่นคิดเรื่องการฆ่าตัวตายอย่างจริงจังในทุกๆ ปี

งานวิจัยเมื่อต้นเดือนนี้พบว่า เกือบ 1 ใน 5 ของเยาวชนแอลจีบีทีเคยพยายามฆ่าตัวตายในปีที่แล้ว

“การฆ่าตัวตายเป็นวิกฤตสาธารณะสุขสำหรับเยาวชนในสหรัฐฯ โดยเฉพาะในกลุ่มเยาวชนแอลจีบีที” เอมิต พาเลย์ หัวหน้า Trevor Project กล่าวในถ้อยแถลง

“การเข้าใจประสบการณ์สุขภาพจิตของกลุ่มเยาชนแอลจีบีทีคิวมากขึ้นเป็นย่างก้าวสำคัญในการจัดการกับความเสี่ยงของความพยายามฆ่าตัวตายที่สูงขึ้น” พาเลย์กล่าว

งานวิจัยนี้ถูกเผยแพร่ในขณะที่การเฉลิมฉลองเกิดขึ้นทั่วโลกในเดือนนี้เนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปีการลุกฮือสโตนวอลในนิวยอร์ก ที่กลุ่มลูกค้าบาร์เกย์แห่งหนึ่งขัดขืนการคุกคามของตำรวจ

การลุกฮือครั้งนั้นช่วยทำให้เกิดขบวนการเรียกร้องสิทธิเท่าเทียมสำหรับเลสเบียน เกย์ ไบเซ็กชวล คนข้ามเพศ และชาวเควียร์กลุ่มอื่นๆ

Trevor Project ศึกษาชาวแอลจีบีทีอายุ 13-24 ปีเกือบ 35,000 คนในสหรัฐฯ

พวกเขาเทียบเคียงกับงานวิจัยปี 2015 ของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคสหรัฐฯ ที่พบว่า 43 เปอร์เซ็นต์ของนักเรียนเกย์ เลสเบียน หรือไบเซ็กชวลเคยคิดที่จะฆ่าตัวตายในปีก่อนหน้า เปรียบเทียบกับตัวเลขประมาณ 15 เปอร์เซ็นต์ในกลุ่มนักเรียนรักต่างเพศ

27 June 2562

ที่มา ผู้จัดการ ออนไลน์

Posted By ์์Nitayaporn/Bungon/Thongpet/Kanchana

Views, 989

 

Preset Colors