02 149 5555 ถึง 60

 

“หมอหนู” เผยส่งทีมจิตเวชเข้าดูแล 19 คน จ.อุบลฯ ที่มีภาวะเครียด เข้าข่ายทำร้ายตัวเอง

“หมอหนู” เผยส่งทีมจิตเวชเข้าดูแล 19 คน จ.อุบลฯ ที่มีภาวะเครียด เข้าข่ายทำร้ายตัวเอง

“หมอหนู”เผยส่งทีมจิตเวชเข้าดูแล 19 คนที่มีภาวะเครียด อาจเข้าข่ายทำร้ายตัวเอง ที่อุบลฯ ย้ำสธ. Alert 24 ชั่วโมงทุกคน ดูแลอย่างใกล้ชิด ไม่ต้องห่วง

วันที่ 17 ก.ย.นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงมาตรการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในส่วนของกระทรวงสาธารณสุข ว่า ขณะนี้จะมีทีมที่คอยดูแลทางด้านสุขภาพจิตประชาชนยามฉุกเฉิน โดยเฉพาะคนที่มีสภาวะจะทำร้ายตัวเอง เราก็จะเชิญมาบำบัด

“ขณะนี้ในจ.อุบลราชธานี มี 19 คน ที่มีสภาวะเครียดมาก อาจเข้าข่ายทำร้ายตัวเอง ซึ่งจะมีทีมแพทย์ไปเชิญมาที่โรงพยาบาลจิตเวช เพื่อเข้าสู่การบำบัด ซึ่งโรงพยาบาลจิตเวช มีอยู่ทั่วประเทศ จะดูแลอย่างใกล้ชิด ส่วนในจังหวัดอื่นยังไม่พบมีผู้ที่มีสภาวะถึงขนาดนั้น ซึ่งสภาวะความเครียดนี้จะมีพัฒนาการของมันอยู่ หากพบคนที่เครียดก็จะมีทีมเข้าไปดูแล พูดคุยใกล้ชิด

ผู้สื่อข่าวถามถึงเหตุการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในหลายจังหวัดขณะนี้มีโรงพยาบาลที่ได้รับผลกระทบมากน้อยแค่ไหน นายอนุทิน กล่าวว่า มีได้รับ

ผลกระทบบ้าง น้ำท่วมบ้าง แต่ก็มีการแก้ไข ซ่อมแซมเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้สถานบริการของกระทรวงสาธารณสุขเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว อุปกรณ์ เครื่องมือครื่องใช้ที่เสียหาย เราก็หาเสริมจากแหล่งอื่นเข้าไป ไม่มีคำว่าขาดแน่นอน ผู้หลักผู้ใหญ่ในกระทรวง Alert 24 ชั่วโมงทุกคน ดังนั้นไม่ต้องเป็นห่วง กระทรวงสาธารณสุขเราดูแลเต็มที่

18 September 2562

ที่มา สยามรัฐ

Posted By Nitayaporn/Thongpet/Kanchana

Views, 800

 

Preset Colors