02 149 5555 ถึง 60

 

สายดื่มดูไว้ แอลกอฮอล์ในเลือดระดับไหนถึงตาย

สายดื่มดูไว้ แอลกอฮอล์ในเลือดระดับไหนถึงตาย

“หมอแล็บแพนด้า”เตือนนักดื่มกระดกแก้วรัวๆ ทำให้แอลกอฮอล์เพิ่มขึ้นในกระแสเลือดอย่างรวดเร็ว ออกฤทธิ์กดระบบประสาทส่วนกลาง เสี่ยงหมดสติ หยุดหายใจ พร้อมเผยปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดกับอาการของคนที่ดื่ม ระดับไหนที่ทำให้เสียชีวิต

จากกรณีการเสียชีวิตของ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ “ลันลาเบล” พริตตี้สาว หลังจากไปรับงานเอนเตอร์เทนในงานปาร์ตี้ที่บ้านหลังหนึ่งย่านบางบัวทอง โดยมีข้อสงสัยประการหนึ่งว่าลันลาเบลเสียชีวิตจากการดื่มเหล้าในปริมาณมากเกินไปหรือไม่ ล่าสุดวันนี้ (20 ก.ย.) นายภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ ชื่อดังเจ้าของแฟนเพจ หมอแล็บแพนด้า ได้โพสต์ข้อความอธิบายสาเหตุ ทำไมบางคนดื่มเหล้าแล้วเสียชีวิต ว่า ร่างกายคนเราไม่เหมือนกัน บางคนไม่เป็นไรในขณะที่บางคนเสียชีวิตได้ แอลกอฮอล์จะออกฤทธิ์กดระบบประสาทส่วนกลาง ถ้ากระดกเร็วๆ จะทำให้แอลกอฮอล์ในกระแสเลือดเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว เสี่ยงต่อการสำลัก อาเจียน หายใจไม่ออก หยุดหายใจ หมดสติ

อย่างการออกไปดื่มตามสถานบันเทิงหรือไปปาร์ตี้ แน่นอนว่าร่างกายไม่มีเวลามากพอที่จะขับแอลกอฮอล์ออกจากร่างกายได้หมด เพราะแอลกอฮอล์ยังถูกเติมเข้าไปเรื่อยๆ เดี๋ยวก็ชนแก้ว เดี๋ยวก็สุดซอยยย อาจทำให้เกิดแอลกอฮอล์เป็นพิษแบบเฉียบพลัน

ระดับแอลกอฮอล์ในเลือดกับอาการของคนที่ดื่ม มีดังนี้

1. ถ้าระดับแอลกอฮอล์ในเลือด 30 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ หรือดื่มเหล้า 4 แก้ว แก้วละ 1 ฝา จะมีอาการครึกครื้น สนุกสนานร่าเริง

2. ถ้าระดับแอลกอฮอล์ในเลือด 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ หรือดื่มเหล้า 6 แก้ว แก้วละ 1 ฝา จะ มีทำให้การควบควบคุมการเคลื่อนไหวเสียไป ไม่สามารถควบคุมได้ดีเท่าภาวะปกติ

3. ถ้าระดับแอลกอฮอล์ในเลือด 100 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ หรือดื่มเหล้า 12 แก้ว แก้วละ 2 ฝา จะมีอาการเดินไม่ตรงทาง

4. ถ้าระดับแอลกอฮอล์ในเลือดมากกว่า 200 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ หรือดื่มเหล้า 24 แก้ว แก้วละ 2 ฝา จะเกิดอาการสับสน

5. ถ้าระดับแอลกอฮอล์ในเลือดมากกว่า 300 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จะมีอาการง่วง งง และซึม

6. ถ้าระดับแอลกอฮอล์ในเลือดมากกว่า 400 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จะเกิดอาการสลบ และอาจถึงตายได้

25 September 2562

ที่มา ผู้จัดการ ออนไลน์

Posted By Nitayaporn/Thongpet/Kanchana

Views, 8490

 

Preset Colors