02 149 5555 ถึง 60

 

แจกลูกเจี้ยบให้เด็กไปเลี้ยงแทนติดโทรศัพท์

แจกลูกเจี้ยบให้เด็กไปเลี้ยงแทนติดโทรศัพท์

นายกเทศมนตรีเมืองบันดุงของอินโดนีเซียเริ่มแผนการแจกลูกเจี้ยบให้เด็กเอาไปเลี้ยง เพื่อไม่ให้ใช้เวลาหมกมุ่นไปกับการเล่นโทรศัพท์มือถือ

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากเมืองบันดุงประเทศอินโดนีเซียเมื่อวันที่ 21 พ.ย.ว่า ได้มีพิธีมอบลูกเจี้ยบหลายสิบตัวให้กับเด็กนำไปเลี้ยงตามแนวคิดของนายโอเดด มูฮัมหมัด ดานิอัล นายกเทศมนตรีเมืองบันดุง ซึ่งตั้งอยู่ห่าง 150 กม.ทางตะวันออกเฉียงใต้ของกรุงจาการ์ตาเมืองหลวงของอินโดนีเซีย พร้อมกับป้ายข้อความเขียนไว้ว่า โปรดูแลลูกเจี้ยบอย่างดี ก่อนที่จะมีการมอบลูกเจี้ยบอายุ 4 วันอีก 2,000 ตัวให้กับเด็กนักเรียนชั้นประถมและมัธยมต้นในอีก 2-3 สัปดาห์ที่จะถึงนี้ เพื่อจุดมุ่งหมายให้เด็กได้เลี้ยงดูลูกเจี๊ยบ แทนที่จะเอาเวลาไปเล่นโทรศัพท์มือถือ

ทั้งนี้ เด็กนักเรียนเมื่อได้รับลูกเจี้ยบแล้วจะต้องเลี้ยงดูลูกเจี้ยบทั้งก่อนและหลังกลับจากโรงเรียน สามารถที่จะเลี้ยงดูที่บ้านหรือจะเลี้ยงไว้ที่โรงเรียนก็ได้ หากที่บ้านไม่มีพื้นที่หลังบ้านให้ โดยโครงการนี้มีชื่อเรียกขานกันว่า โครงการอนุบาลลูกเจี๊ยบ

นายกเทศมนตรีเมืองบันดุงกล่าวอีกว่า นี่คือการช่องทางการฝึกเพื่อสร้างวินัยให้กับเด็ก ซึ่งไม่เพียงแต่ต้องการไม่ให้เด็กติดเกมหรือโทรศัพท์มือถือเท่านั้น แต่ยังเป็นส่วนหนึ่งของแผนการศึกษาแห่งชาติให้กับเด็กนักเรียนอีกด้วย ตามโครงการริเริ่มของประธานาธิบดีโจโค วิโดโด

นายกเทศมนตรีเมืองบันดุงได้เริ่มโครงการนี้ตั้งแต่เดือนที่แล้ว แต่ตอนนี้ต้องการเวลาสำหรับการจัดส่งลูกเจี้ยบจากฟาร์มเลี้ยงไก่ให้กับทางเทศบาลเมือง

อย่างไรก็ตามผู้ปกครองของเด็กนักเรียน เช่น นางยายาห์ รัตนาสรี บอกว่า เธอเห็นด้วยกับแผนการเลี้ยงลูกเจี้ยบจะได้ไม่ติดโทรศัพท์มือถือ และหวังว่าโครงการนี้จะทำให้เด็กเติบโตขึ้นมากลายเป็นเกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ แต่ลูกชายวัยรุ่นของเธอ ราบิลกลับไม่สนใจ เพราะโทรศัพท์มือถือน่าสนใจกว่า... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/foreign/742904

22 November 2562

ที่มา เดลินิวส์

Posted By Nitayaporn/thongpet/kanchana/Maneewan

Views, 863

 

Preset Colors