02 149 5555 ถึง 60

 

คลายเครียดช่วงโควิด อดีตนักร้องสาว อาสาขับกล่อมคนไข้ด้วยเสียงเพลง

คลายเครียดช่วงโควิด อดีตนักร้องสาว อาสาขับกล่อมคนไข้ด้วยเสียงเพลง

อดีตนักร้อง สาววัย 42 ปี อาสาร้องเพลงให้ผู้ป่วยและญาติฟัง ขณะนอนเฝ้าแม่ที่โรงพยาบาล เพื่อคลายเครียดช่วงโควิด พยาบาลที่เข้าเวร ได้ยินบอก สุดประทับใจ ไม่เคยพบบรรยากาศดี ๆ เช่นนี้มาก่อน ถึงกับขอบันทึกคลิป

วันที่ 24 พฤษภาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีผู้ใช้เฟสบุค ซึ่งเป็นพยาบาลโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ชื่อ Petcharat Naksisuk ได้โพสต์ข้อความว่า “มีความสุขในการทำงานมันเป็นแบบนี้นี่เอง ม่วนหลาย คนไข้มีความสุข นางบาลอย่างเราก็ happy จร้า” พร้อมกันนี้ได้โพสต์คลิปวีดีโอญาติคนไข้รายหนึ่งกำลังยืนร้องเพลงให้กับคนไข้และญาติคนไข้รายอื่น ๆ ที่กำลังนั่งฟังด้วยความสนใจ ซึ่งเพลงที่หญิงคนดังกล่าวร้องนั้นเป็นเพลงให้กำลังใจแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ทุกคนชื่อเพลง โควิด 19 นักรบเสื้อกาวน์ จึงเดินทางไปสอบถามที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพบกับ น.ส.เพชรรัตน์ นากสีสุก พยาบาลวิชาชีพห้องผู้ป่วยตา โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นเจ้าของเฟสบุคดังกล่าว เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะที่ตนกำลังนั่งทำงานอยู่ที่ในห้องเคาเตอร์ก็ได้ยินเสียงเพลงแว่วมา ครั้งแรกตกเข้าใจว่ามีคนเปิดเพลง แต่เมื่อตนมองไปที่ห้องพักฟื้นผู้ป่วย ซึ่งเป็นผู้ป่วยผาตัดเปลี่ยนเลนท์ดวงตา รอกลับบ้านในวันรุ่งขึ้น ปรากฏว่า มีผู้หญิงคนหนึ่งยืนร้องเพลงให้กับผู้ป่วยและญาติผู้ป่วยฟัง โดยทั้งผู้ป่วยและญาติผู้ป่วยต่างก็ทั้งนั่งและนอนฟังอย่างตั้งใจพร้อมกับรอยยิ้ม ตั้งแต่ตนเป็นพยาบาลมาไม่เคยเห็นบรรยากาศที่มีความสุขเช่นนี้เลย จึงรู้สึกประทับใจเป็นอย่างมาก และได้ขออนุญาตถ่ายคลิปวีดีโอจากนั้น ก็นำไปโพสต์ในเฟสบุค ในขณะนี้ผู้ป่วยและญาติคนดังกล่าวได้กลับไปพักฟื้นที่บ้านแล้ว

หลังจากนั้นก็เดินทางไปพบกับ น.ส. ปราณี คุณสาร อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 293 หมู่ 19 ต.ท่าพล อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ผู้ที่ร้องเพลงในคลิปดังกล่าว ซึ่งนางสาวปราณียอมรับว่าตนเป็นผู้ร้องเพลงตามในคลิปที่พยาบาลคนดังกล่าวโพสต์ เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมาตนได้ไปนอนเฝ้าแม่ ที่ไปผ่าเปลี่ยนเลนส์ดวงตาที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ประกอบกันในวันนั้นแม่ไม่สามารถผ่าตัดได้เนื่องจากความดันสูง อาจจะเป็นเพราะสูงอายุจึงทำให้ตนเครียดมาก อีกทั้งบรรยากาศในห้องพักฟื้น ที่เป็นห้องรวมค่อนข้างตึงเครียด เพราะอยู่ในช่วงโควิด การเข้า-ออก เข้มงวดมาก ตนเองเมื่อก่อนเคยร้องเพลงตามวงตนตรีต่างๆ จึงถามทุกคนว่าหากตนจะร้องเพลงให้ฟังจะมีใครรำคาญหรือไม่ ทุกคนต่างก็อยากฟังตนร้อง ตนจึงได้ร้องไป 3-4 เพลง ต่อมาพยาบาลคนดังกล่าวมาขอถ่ายคลิป ตนจึงร้องเพลง “โควิด 19 นักรบเสื้อกาวน์” เป็นเพลงของนักแต่งเพลงท่านหนึ่งในค่าย “มะนาว เรคคอร์ด” ได้แต่งให้ตนร้อง เพื่อเป็นกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกคนในการต่อสู้กับโรคโควิด

25 May 2563

ที่มา คม-ชัด-ลึก

Posted By Nitayaporn/thongpet/kanchana/Maneewan

Views, 1043

 

Preset Colors