02 149 5555 ถึง 60

 

6 ความสุขเล็กๆ จากสิ่งรอบตัว

6 ความสุขเล็กๆ จากสิ่งรอบตัว

หลังจากเหตุการณ์ต่างๆ รอบตัวที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเรื่องการงาน การเรียน ชีวิตประจำวันที่ต้องพบเจอ ทำให้ Lady MIRROR หลายคนเกิดความรู้สึกเครียดขึ้นมา จนมองข้ามความสุขเล็กๆ น้อยๆ ระหว่างวันไป ซึ่งจริงๆ แล้วยังมีเรื่องราวที่เกิดขึ้นมาทำให้เรามีความสุขและยิ้มไปกับมันได้อยู่เสมอ หากลองสังเกตดีๆ จะทำให้ชีวิตมีความสุขขึ้นได้ค่ะ

การได้สอนคนในสิ่งที่เขาไม่รู้

อีกหนึ่งสิ่งที่เป็นความสุขง่ายๆ คือการที่เราได้สอนเพื่อน คนรอบตัว ในสิ่งที่เขาไม่เชี่ยวชาญ ไม่ว่าจะเป็นการสอนแบบจริงจัง หรือเป็นการสอนแค่เรื่องง่ายๆ ในเรื่องที่รู้ อย่างวิธีการทำอาหาร เทคนิคการใช้กล้อง หรือวิธีการเลือกเสื้อผ้า เครื่องสำอาง แม้แต่เทคนิคการใช้ชีวิตประจำวันก็ดีเหมือนกันนะคะ สิ่งเหล่านี้แม้ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร แต่เมื่อไรก็ตามที่คนเหล่านั้นทำอะไรสักอย่างเป็นโดยเกิดจากการสอนของสาวๆ มันคงจะมีความสุขไม่ใช่น้อยนะคะ

ดึงเทคโนโลยีเข้ามาเป็นตัวช่วยในการเพิ่มความสุข

ถึงแม้ว่าการเล่นโซเชียลมีเดียบ่อยๆ จะไม่ใช่เรื่องที่ดีเท่าไร แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าบางครั้งสิ่งเหล่านี้สามารถทำให้เรามีความสุขได้ อาจเป็นการดูคลิปตลกๆ ในโลกโซเชียล หรือดูคลิปสัตว์เลี้ยงน่ารัก เพื่อผ่อนคลายวันที่เหนื่อยล้า นอกจากนี้วันที่หมดพลังการได้ฟังเพลงที่ชอบสักเพลงก่อนนอน ดูหนังดูซีรีส์สักเรื่องก็ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีในการเพิ่มความสุข นอกจากนี้การพูดคุยกับเพื่อนในแอปพลิเคชันก็ช่วยคลายความเหนื่อยล้า แถมยังเพิ่มความสุขให้กับเราได้ไม่น้อยค่ะ

ให้ธรรมชาติช่วยบำบัด

การปล่อยใจไปกับธรรมชาติ สัมผัสกับอะไรที่เป็นแบบนี้บ้างมันก็ทำให้ Lady MIRROR ผ่อนคลายไม่น้อยนะคะ โดยการไปรับลมทะเลเย็นๆ การไปปืนเขา เดินป่า สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้คุณมีความสุขเพิ่มขึ้น เหมือนเป็นการชาร์จพลังเพื่อให้พร้อมกลับมาทำงานใหม่

ลองเปลี่ยนมาเป็นผู้ให้ดูบ้าง

การช่วยเหลือคนอื่น ไม่ว่าจะเป็นคนใกล้ตัว คนแปลกหน้า เป็นสิ่งที่ทำให้เรามีความสุขเพิ่มมากขึ้น ถึงแม้การช่วยเหลือนั้นจะเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ไม่ว่าจะเป็นการให้คำแนะนำ ให้คำปรึกษา หรือแม้กระทั่งช่วยยกของ การขับรถไปส่งเพื่อน หรืออะไรก็ตามแต่ สิ่งเหล่านี้ถ้าทำด้วยใจแล้วมันก็ทำให้สาวๆ มีความสุขได้นะคะ

สร้างสรรค์ไอเดียใหม่

การเปิดโลกให้ตัวเองได้มีความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ ที่หลุดกรอบจากสิ่งเดิมๆ ที่เป็นอยู่ คืออีกหนึ่งไอเดียเพิ่มความสุข ปล่อยให้จินตนาการของสาวๆ ได้ทำงานอย่างไร้ขีดจำกัดดูบ้าง อาจเริ่มง่ายๆ จากการจัดห้อง การวาดรูป หรือปล่อยใจไปกับเสียงเพลงที่ชอบ หนังที่ดู ปล่อยให้ความคิดของเราหลุดโลกดูบ้าง แล้วจะพบว่ามันมีความสุขแฝงเข้ามาอยู่ในนั้นอย่างเต็มที่เลยค่ะ

เป็นตัวของตัวเองให้เต็มที่

บางครั้งอาจเพราะหน้าที่ภาระบางอย่างทำให้ Lady MIRROR กลายเป็นคนอื่นโดยไม่รู้ตัว จนรู้สึกเหมือนความสุขมันหายไป แต่หากเราได้ปล่อยให้ตัวเองลองทำในสิ่งที่ชอบ อยากทำอะไรก็ทำ เป็นตัวเองค้นหาสิ่งที่ชอบให้เจอ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน อาหารที่ชอบ การใช้ชีวิต หากได้ทำอะไรที่เป็นตัวเองอย่างที่สุดแล้ว สาวๆ จะรู้ได้เลยว่าการเป็นตัวเองคือสิ่งที่มีความสุขที่สุดแล้วค่ะ

สิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่ MIRROR แนะนำไป ถือเป็นสิ่งที่ช่วยทำให้มีความสุขเพิ่มขึ้นได้ โดยไม่ต้องไปไหนไกล แค่เริ่มต้นจากตัวเอง และเป็นสิ่งที่ทำได้ทุกคน ดังนั้นหากวันไหนที่ Lady MIRROR รู้สึกไม่มีชีวิตชีวา ลองเอาคำแนะนำเหล่านี้ไปปรับใช้กันดูนะคะ มีความสุขไปด้วยกันนะคะสาวๆ.

16 July 2563

ที่มา ไทยรัฐ

Posted By Nitayaporn/thongpet/kanchana/Maneewan

Views, 1086

 

Preset Colors