02 149 5555 ถึง 60

 

กรมสุขภาพจิต-ยูนิเซฟ-JOOXผนึกกำลัง ผุดโปรเจ็คท์ยักษ์แห่งปี

'กรมสุขภาพจิต-ยูนิเซฟ-JOOX'ผนึกกำลัง ผุดโปรเจ็คท์ยักษ์แห่งปี

กรมสุขภาพจิต ร่วมมือกับ ยูนิเซฟ และ JOOX เปิดโปรเจ็คท์ "The Sound of Happiness ฟัง x เล่า = เท่ากับความสุข" เพื่อมุ่งสร้างสุขภาพจิตที่ดีให้กับวัยรุ่น โดยดึงศิลปินและดาราร่วมแชร์ประสบการณ์มากมาย

เมื่อวันที่ 16 ก.ค.จัดเป็นอีกหนึ่งโปรเจ็คท์ที่น่าจับตามองมากๆหลัง JOOX ร่วมกับ ยูนิเซฟ ประเทศไทย และกรมสุขภาพจิตส่งโปรเจ็คท์ "The Sound of Happiness ฟัง x เล่า = เท่ากับความสุข" เพื่อมุ่งเสริมสร้างสุขภาพจิตในกลุ่มวัยรุ่นผ่ายรายการวาไรตี้ ทอล์คและพอดแคสต์ รวมเรื่องราวสุดจี๊ดของ 12 คนดัง มาเล่าประสบการณ์ในช่วงเวลาวัยรุ่นกับการก้าวข้ามผ่านปัญหาสู่การเป็นไอดอลชื่อดัง เริ่มรับชมตอนแรกวันพฤหัสบดีที่ 16 ก.ค.เวลา 19.30 น. ชมผ่านแอพพลิเคชั่น JOOX

สำหรับบรรยากาศในงานเป็นไปอย่างอบอุ่น โดยมี นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต อธิบดีกรมสุขภาพจิต พร้อมด้วย นายโธมัส ดาวิน ผู้แทนองค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย รวมถึงศิลปินดาราชื่อดัง อาทิ ไบร์ท-วชิรวิชญ์ ชีวอารี , วิน-เมธวิน โอภาสเอี่ยมขจร , มิลลิ-ดนุภา , แว่นใหญ่, ส้ม มารี , หมู มูซู ฯลฯ

นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต อธิบดีกรมสุขภาพจิต เผยว่า "ดีใจที่ได้ร่วมงานกับ JOOX และยูนิเซฟผู้มีอิทธิพลกับวัยรุ่น ซึ่งวัยรุ่นเป็นวัยหัวเลี้ยวหัวต่อทั้งร่างกายและจิตใจ เขาเลยต้องปรับตัวมากขึ้น ยิ่งมีโควิดมาเขาก็ต้องปรับเช่นกัน เพื่อให้วัยรุ่นมีที่ปรึกษาและผ่านพ้นปัญหานี้ไปให้ได้ ก็ดีใจที่ได้มีโอกาสร่วมกันพัฒนาให้เด็กและเยาวชนดีขึ้นและเปลี่ยนมาเป็นพลังได้ต่อไป"

ด้าน นายโธมัส ดาวิน ผู้แทนองค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย เผยว่า "ยูนิเซฟได้ทำงานกับเด็กจำนวนมาก ซึ่งเราอยากจะช่วยเหลือเด็กเหล่านี้ที่มีปัญหาต่างๆ ซึ่งอาจจะไม่มีใครรับฟัง แต่อยากให้รู้เราพร้อมรับฟังและเคียงข้างเขา ไม่ให้เขารู้สึกโดดเดียว ดังนั้นยูนิเซฟจึงคิดว่าจะทำยังไงดีในการเข้าถึงเด็กและเยาวชนได้ในช่วงดำมืดของชีวิต ก็คิดว่าจะใช้สื่ออะไรในการเข้าถึงเขา และอีกอย่างใช้ห่วงโซ่ของมนุษย์ช่วยเหลือ ให้เขาได้คุยกับคนที่เขาไว้ใจและช่วยให้เขาพ้นจากช่วงชีวิตที่ไม่ดีได้อย่างไร

17 July 2563

ที่มา เดลินิวส์

Posted By Nitayaporn/thongpet/kanchana/Maneewan

Views, 840

 

Preset Colors