02 149 5555 ถึง 60

 

ดูซีรีส์ให้อารมณ์ดีและลดความเครียด

ดูซีรีส์ให้อารมณ์ดีและลดความเครียด

ช่วงนี้ผมเห็นหลายคนโพสต์ลงโซเชียลมีเดีย บ้างก็บ่นเรื่องงาน บ้างก็บ่นเรื่องคนรอบข้าง ช่วงโควิดผมก็เจองานที่เครียดและคนแย่ ๆ เหมือนกันครับ

เมื่อครั้งที่ต้องทำงานที่บ้าน ผมมีโอกาสได้คลิกดูซีรีส์ใน Netflix…Ozark เป็นชื่อที่ผมคุ้น พอได้ดูไปประมาณ 3 ตอน ชื่อเรื่องตรงกับเมืองที่ผมเคยไปเล่นเรือคยัคสมัยที่ผมเคยเรียนอยู่ที่อเมริกา ซีรีส์นี้เป็นเรื่องของสามีภรรยาคู่หนึ่ง ที่ย้ายครอบครัวหนีตำรวจจากเมืองชิคาโกไปอยู่เมือง Ozark ในรัฐมิสซูรี ซึ่งเป็นเมืองที่เงียบสงบกว่า อยู่ท่ามกลางแม่น้ำและธรรมชาติ ตัวเอกของเรื่อง (ปกติเล่นหนังตลกบ่อย ๆ) หาธุรกิจทำที่นี่และฟอกเงินเพื่อชดใช้คืนให้กับมาเฟียค้ายา

ตอนแรกผมสงสัยว่าเรื่องนี้จะสนุกยังไง แต่ดูแล้วมีการผูกปมไว้พอสมควร เช่น ตัวเอกติดเงินมาเฟีย เมียมีชู้ ลูกสองคนโตเป็นวัยรุ่นคุมไม่อยู่ งานที่ทำแต่ละอย่างมีอุปสรรคทั้งนั้น เอาแค่นี้...ชีวิตผมช่วงที่บอกว่าเครียด พอได้ดูเรื่องนี้เข้าไป โอ้…ทั้งสามีภรรยาคู่นี้มีปัญหาหนักกว่าผมเยอะ แต่พวกเขานิ่งและก็ช่วยกันแก้ปัญหาไปได้ทุกเรื่อง (หรือบางทีก็สร้างปัญหาเพิ่มให้แก่กัน…มันสนุกตรงนี้!!)

ผมชอบดูซีรีส์เพราะมันคุมเวลาได้ แต่ละ EP. ตกประมาณหนึ่งชั่วโมงดูจบแล้วก็เข้านอน แต่เรื่องนี้ ทำให้ผมต้องแหกกฎ ดูถึง 2 ตอนในบางคืน และยิ่งผ่านซีซั่น 1 ไปแล้ว เอ๊า!! ซีซั่น 2 และ 3 สนุกกว่าอีก ถ้าว่างเสาร์-อาทิตย์ผมก็จะเปิดดูทันที จะเรียกว่าติดงอมแงมก็ได้ครับ

ซีรีส์เรื่องนี้คุมโทนมากครับ จะเห็นว่าสีของภาพจะอมฟ้าๆ เขียวๆ ให้ความรู้สึกเครียดตลอดเวลา คอสตูมของตัวละครทั้งหมดก็จะเป็นสีหม่น โดยเฉพาะตัวเอกจะเน้นใส่เสื้อผ้าสีเขียวเข้มหรือสีน้ำเงินประจำ (ดูผ่านไปหนึ่งซีซั่นแล้วเพิ่งสังเกต) เอาเป็นว่าชีวิตใครหดหู่ ผิดหวัง ซวยซ้ำกรรมซ้อน ดูเรื่องนี้ชีวิตคุณดีกว่ามาก ดาราคุณภาพคับแก้วทั้งตัวหลักและตัวเสริม เนื้อเรื่องเข้มข้น หนัก ดราม่า หดหู่ และโหด (เตือนไว้ก่อนเลย)

อ้อ ตอนเช้าผมก็จะบาลานซ์ด้วยการฟังเรื่องบวก ๆ พวก podcast ระหว่างขับรถไปทำงาน เช่น เรื่องราวที่สร้างแรงบันดาลใจในการทำงาน หรือไม่ก็มุมธุรกิจสนุกๆ อย่าง The Secret Sauce ของคุณเคน-นครินทร์ นี่ฟังเกือบทุก EP.

ส่วนอีกซีรีส์อีกแนวคือ ลั้ลลาไปกับชีวิต ช่วงนี้ผมดู Glee เกือบจะทุกคืน (ปัจจุบันก็ไล่ดูอยู่) ผมเคยได้ยินเพื่อนที่ชอบฟังเพลงพูดถึงซีรีส์นี้ แต่ผมดูโปสเตอร์แล้ว ไม่เห็นรู้จักใครสักคน และดูเป็นหนังแบ๊ว ๆ หรือเพลงในเรื่องจะเชยหรือเปล่านะ

ทิ้งเรื่องนี้ไว้นานจนอยู่ ๆ ทำไมถึงคลิกดูก็ไม่ทราบได้ ...เช่นกันครับ แรกๆ ก็งงว่าเป็นละครเพลงเหรอ เนื้อเรื่องดูเบา อยู่ในไฮสกูล มีเด็กกลุ่ม loser รวมตัวกันร้องเพลง เหมือนจะติ๊งต๊อง แต่พอดู ๆ ไป สนุกมาก ตัวละครแต่ละตัวมีสีสัน จะมีนิสัยและมีปมของตัวเอง

ที่ต้องชมคือ ทุก EP. เลือกเนื้อเรื่องกับเพลงมาดีมาก เหมือนได้ดูโชว์ทุกตอนจากนักแสดงที่เราไม่รู้จักเนี่ยแหละ แต่เราจะรักพวกเขามากขึ้นเรื่อย ๆ ซีรีส์นี้เป็นแนว feel good ครับ ดูแล้วสบายใจ (มีดราม่าบางตอน แต่น้อย)

ถ้าใครรู้สึกเครียดกับชีวิต ผมขอนำเสนอซีรีส์ 2 เรื่องนี้ใน Netflix ครับ Ozark เป็นการดูชีวิตคนที่เผชิญปัญหาคอขาดบาดตาย เพื่อให้เราคิดได้ว่าปัญหาที่พบในปัจจุบันนั้นเบากว่าเยอะ ต้องมีสติและค่อย ๆ คิดแก้ปัญหาไป ส่วน Glee ดูเพื่อให้ชีวิตรื่นรมย์ ดูแล้วยิ้มอารมณ์ดี เพลิดเพลินไปกับเสียงดนตรีและการเต้น ขอให้ทุกท่านสนุกในการรับชมนะครับ... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/article/800364

14 October 2563

ที่มา เดลินิวส์

Posted By Thongpet/kanchana/Maneewan

Views, 1055

 

Preset Colors