02 149 5555 ถึง 60

 

WHO ชี้ ซานต้ามีภูมิคุ้มกัน ไม่ติดโควิดแน่ แนะนำเด็กทั่วโลกดูแลตัวเองให้ดี

WHO ชี้ ซานต้ามีภูมิคุ้มกัน ไม่ติดโควิดแน่ แนะนำเด็กทั่วโลกดูแลตัวเองให้ดี

โรคระบาดไม่อาจขวางกั้น ซานต้าคลอสไม่ติดโควิด ยังสามารถเดินทางไปทั่วโลก และแจกของขวัญในช่วงเทศกาลคริสต์มาสได้อยู่ หลังได้พูดคุยลับๆ กับผู้นำประเทศ

ในขณะที่การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนายังคงทวีความรุนแรงทำให้เจ้าหน้าที่ขององค์การอนามัยโลก (WHO) ได้ออกมาแถลงข่าวเกี่ยวกับซานต้าคลอส หลังจากที่เด็กๆ ทั่วโลกเริ่มมีความกังวลว่าการแพร่ระบาดของโควิด - 19 จะส่งผลต่อคริสมาสต์ในปีนี้ เพราะซานต้าอาจจะเดินทาง และส่งของขวัญให้พวกเขาไม่ได้

มาเรีย แวน เคอร์โกโฮฟ เจ้าหน้าที่ขององค์การอนามัยโลก ได้กล่าวว่า "ฉันรู้ว่าทุกคนกังวลเกี่ยวกับซานต้า เพราะเขามีอายุมากแล้ว" เธอกล่าวต่อ พร้อมกับตอบคำถามของนักข่าวเกี่ยวกับชายสูงอายุพุงโตมีหนวด ที่มักมาพร้อมกับของขวัญว่าเขาจะไม่ติดโควิดอย่างแน่นอน "ฉันบอกได้เลยว่าซานต้าคลอสมีภูมิคุ้มกันต่อไวรัสชนิดนี้เป็นอย่างดี"

เธอกล่าวต่อว่าเธอได้พูดคุยกับซานต้าคลอสแล้วพวกเขาทำได้ดีมาก และดีมากๆ แต่ในตอนนี้เขากำลังยุ่งกับการเตรียมตัวสุดๆ เธอยังกล่าวอีกว่าทาง WHO เคยได้ยินจากปากผู้นำระดับโลกหลายคน ซึ่งกล่าวว่าพวกเขาได้ผ่อนคลายมาตรการกักกัน ที่จะขัดขวางการเดินทางทั่วโลก และจะอนุญาตให้ซานต้า พร้อมกวางเรนเดียร์บินเข้าสู่น่านฟ้าในแต่ละประเทศได้อย่างอิสระ "ดังนั้นเขาจะสามารถเดินทางเข้าออกจากน่านฟ้า และสามารถส่งของขวัญให้กับเด็ก ๆ ได้" เธอกล่าว

ในความกระตือรือร้นที่จะช่วยเผยแพร่ความรื่นเริงในวันหยุดที่กำลังจะมาถึง แวน เคอร์โกโฮฟ เธอผู้อยู่ในบทบาทคุณแม่ลูกสอง และบทบาทของเจ้าหน้าที่จาก WHO เธอได้พยายามให้คำแนะนำ และวิธีที่ดีที่สุด ในการรักษาความปลอดภัย และหยุดการแพร่กระจายของไวรัสที่คร่าชีวิตผู้คนไปมากกว่า 1.6 ล้านคนในช่วงปีที่ผ่านมา

"ฉันคิดว่ามันสำคัญมากที่เด็ก ๆ ทุกคนในโลกจะเข้าใจว่าซานต้าคลอส และตัวเด็กเองต้องปฏิบัติตัวอย่างเข้มงวด" เธอกล่าว ทั้งยังบอกไปถึงเด็กๆ ว่าควรจะเชื่อฟังพ่อ แม่ และ "ให้แน่ใจว่าพวกเขาเข้านอนเร็วในวันคริสต์มาสอีฟ" พร้อมกับย้ำว่า "ซานต้าสามารถเดินทางไปรอบโลกเพื่อมอบของขวัญได้แน่นอน"

16 December 2563

ที่มา ข่าวสด

Posted By Thongpet/kanchana/Maneewan

Views, 2751

 

Preset Colors