02 149 5555 ถึง 60

 

อุ่นใจได้ อินโดนีเซียพบซิโนแวคป้องกันตายเพราะโควิดถึง98%

อุ่นใจได้ อินโดนีเซียพบซิโนแวคป้องกันตายเพราะโควิดถึง98%

ผลการศึกษากับบุคลากรทางการแพทย์ของอินโดนีเซียที่ได้รับวัคซีนแล้วพบว่า วัคซีนโควิด-19 ของบริษัท ซิโนแวคไบโอเทค จากจีน มีประสิทธิภาพสูงถึง 98% ในการป้องกันการเสียชีวิต และ 96% ในการป้องกันการป่วยนอนโรงพยาบาล

ข่าวรอยเตอร์รายงานว่า การศึกษาของกระทรวงสาธารณสุขอินโดนีเซียที่เปิดเผยเมื่อวันพุธที่ 12 พฤษภาคม อ้างอิงข้อมูลที่ได้จากบุคลากรทางการแพทย์ 120,000 คนในกรุงจาการ์ตา ที่ได้รับการฉีดวัคซีนของซิโนแวค หรือที่เรียกว่าโคโรนาแวค ระหว่างเดือนมกราคมถึงมีนาคมปีนี้

ด่วน! งานวิจัยพบผักเชียงดาสายพันธุ์พิเศษคิดค้นมากว่า 20ปี คุมน้ำตาลอยู่หมัด

สมุนไพรเพื่อคนน้ำตาลสูงโดยเฉพาะ

ผลการทดลองระยะที่ 3 ของโคโรนาแวคทั่วโลกนั้นให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกันไป แต่สำหรับอินโดนีเซีย ปันจี เดวันตารา นักวิจัยและเจ้าหน้าที่สาธารณสุข กล่าวในการแถลงข่าวครั้งนี้่ว่า ผลการศึกษาพบว่าวัคซีนชนิดนี้สามารถป้องกันโรคโควิด-19 ที่แสดงอาการในกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ได้ถึง 94%

สิตี นาเดีย ทาร์มิซี เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ข้อมูลที่ได้จากคณะทำงานเฉพาะกิจชี้ให้เห็นว่า อุบัติการณ์ของการเกิดโรคและการตายในกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์มีแนวโน้มลดลง

รายงานกล่าวว่า มีข้อมูลอีกชุดจากแพทยสมาคมอินโดนีเซีย แสดงให้เห็นว่า จำนวนของแพทย์ที่เสียชีวิตเพราะโควิด-19 ลดลงอย่างมีนัยสำคัญนับแต่อินโดนีเซียเริ่มโครงการฉีดวัคซีนในปีนี้

เมื่อเดือนมกราคม มีรายงานว่าแพทย์เสียชีวิตเพราะโรคทางเดินหายใจนี้ 64 ราย เป็นอัตราสูงสุดนับแต่โควิดเริ่มระบาดในประเทศ ตัวเลขนี้ลดลงครึ่งหนึ่งในเดือนกุมภาพันธ์ และลดลงเหลือ 8 รายในเดือนที่แล้ว

ผลการศึกษาที่ให้ความหวังนี้มีออกมาภายหลังการทดลองระยะที่ 3 ของอินโดนีเซียเผยว่า วัคซีนซิโนแวคมีประสิทธิภาพ 65% ในการป้องกันการติดเชื้อ ส่วนผลการศึกษาในตุรกีกลับได้ตัวเลขประสิทธิภาพ 91.25% ขณะที่นักวิจัยในบราซิลกล่าวว่า ประสิทธิภาพในการป้องกันการติดเชื้อโควิดที่ไม่แสดงอาการนั้นมีเพียง 50.4%

ผู้เชี่ยวชาญขององค์การอนามัยโลกเคยกล่าวไว้ก่อนหน้านี้ว่า โคโรนาแวคให้ผลเป็นที่พอใจในการป้องกันโควิด-19 ในกลุ่มผู้ใหญ่อายุน้อยกว่า 60 ปี แต่ยังขาดข้อมูลคุณภาพบางอย่างเกี่ยวกับความเสี่ยงของผลข้างเคียงไม่พึงประสงค์ร้ายแรง

อินโดนีเซียพยายามอย่างหนักในการจัดหาวัคซีนเพื่อให้เพียงพอกับประชากรจำนวนมากของประเทศ แต่ถึงขณะนี้ยังต้องพึ่งวัคซีนซิโนแวคของจีนเป็นส่วนใหญ่เนื่องจากปัญหาด้านซัพพลายทั่วโลก ข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุขกล่าวว่า มีผู้ได้รับวัคซีนแล้วเกือบ 9 ล้านคน แต่อินโดนีเซียตั้งเป้าจะฉีดวัคซีนให้ได้ 181 ล้านคนภายในเดือนมกราคมปีหน้า

อินโดนีเซียมีผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตจากไวรัส Sars-CoV-2 มากที่สุดในภูมิภาคนี้ โดยติดเชื้อมากกว่า 1.7 ล้านคน และเสียชีวิต 45,090 คน บุคลากรทางการแพทย์เป็นกลุ่มที่ได้รับผลกระทบหนักมาก ข้อมูลจาก Lapor-Covid-19 ที่เป็นความริเริ่มข้อมูลไวรัสโคโรนาอิสระ กล่าวว่า ถึงวันที่ 22 เมษายน มีบุคลากรทางการแพทย์อินโดนีเซียเสียชีวิตเพราะโควิด-19 แล้วไม่น้อยกว่า 900 คน.

13 May 2564

ที่มา ไทยโพสต์

Posted By Thongpet/kanchana/Maneewan

Views, 1069

 

Preset Colors