02 149 5555 ถึง 60

 

แนะทานอาหารและเครื่องดื่มเสริมภูมิคุ้มกันช่วงท้องว่าง

แนะทานอาหารและเครื่องดื่มเสริมภูมิคุ้มกันช่วงท้องว่าง

การระบาดใหญ่ของโรคโควิด-ไนน์ทีน (COVID-19) ทำให้ย้ำเตือนในเรื่องการดูแลสุขภาพ โดยเฉพาะความเข้าใจถึงการมีภูมิคุ้มกันที่แข็งแกร่ง หลายคนมักมองหาวิธีที่จะเพิ่มภูมิคุ้มกันเพื่อป้องกันตัวเองจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ หรือที่ได้กลายพันธุ์ออกไปแล้ว ซึ่งล้วนแต่เป็นอันตรายถึงชีวิต หนึ่งในวิธีเสริมภูมิคุ้มกันก็คือการบริโภคอาหารที่มีคุณประโยชน์

เมื่อเร็วๆนี้ เว็บไซต์ไทม์ส ออฟ อินเดีย มีเคล็ดลับนำเสนอว่าสามารถสร้างภูมิคุ้มกันได้ โดยกินอาหารบางอย่างในช่วงที่ท้องว่าง เพราะระบบย่อยอาหารไม่ได้รับภาระจากหน้าที่ย่อยอาหารชนิดอื่นๆ ส่วนชนิดอาหารที่แนะนำก็มีอยู่ 3 ชนิด อย่างแรกคือกินกระเทียม 1-2 ฝักกับน้ำอุ่น เนื่องจากกระเทียมมีคุณสมบัติเป็นยาปฏิชีวนะ ต้านเชื้อแบคทีเรีย ช่วยหลีกเลี่ยงการติดเชื้อได้อย่างเป็นธรรมชาติ แถมยังช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ปรับปรุงสุขภาพหัวใจ และเยียวยาปัญหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับปอด ของกินอีกชนิดก็คือมะเฟืองอินเดีย ขูดลงในน้ำร้อน ดื่มตอนท้องว่างๆ คุณประโยชน์ของมะเฟืองอินเดียก็คือเต็มไปด้วยวิตามินซี เหมาะสำหรับภูมิคุ้มกันในร่างกาย อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและช่วยให้มีผิวพรรณเปล่งปลั่ง ผมเผ้าเงางาม

อย่างสุดท้ายที่เป็นของคุ้นเคยก็คือน้ำผึ้ง ใช้เพียง 1 ช้อนชาผสมน้ำอุ่นแล้วบีบมะนาวเพิ่มรสชาติและสารอาหาร ดื่มขณะท้องว่าง ก็จะช่วยลดน้ำหนัก ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ต้านเชื้อแบคทีเรีย และสร้างภูมิคุ้มกันได้เช่นกัน.

2 June 2564

ที่มา ไทยรัฐ

Posted By Thongpet/kanchana/Maneewan

Views, 968

 

Preset Colors