02 149 5555 ถึง 60

 

เผย ยาแผนจีนตัวช่วยสำคัญในการรักษาโควิด-19

เผย ยาแผนจีนตัวช่วยสำคัญในการรักษาโควิด-19

ผู้เชี่ยวชาญเผยการแพทย์แผนจีนมีบทบาทสำคัญในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19

ปักกิ่ง, 28 ก.ย. (ซินหัว) — เมื่อวันจันทร์ (27 ก.ย.) จางโป๋หลี่ นักวิชาการของสถาบันวิศวกรรมจีน ผู้เชี่ยวชาญระดับสูงด้านแพทย์แผนจีน (TCM) แถลงข่าวว่าผลทางคลินิกทั้งในและต่างประเทศ แสดงให้เห็นว่าการแพทย์แผนจีนนั้นมีบทบาทสำคัญในวิธีการรักษาที่จีนคิดค้นขึ้นเอง เพื่อใช้รักษาผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

จาง ซึ่งได้รับยกย่องให้เป็น “วีรบุรุษของประชาชน” อันเป็นตำแหน่งกิตติมศักดิ์ระดับชาติเพราะผลงานที่โดดเด่นด้านการต่อสู้โรคระบาด กล่าวว่าการผสานแพทย์แผนจีนและแผนตะวันตกเข้าด้วยกัน ถือเป็นวิธีการสำคัญของจีนในการต่อสู้กับการระบาดของโรคโควิด-19 และเป็นตัวอย่างที่ชัดเจนของการสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างต่อเนื่องควบคู่ไปกับแนวทางการรักษาที่ดีที่สุดของแพทย์แผนจีน

จางพูดถึงประสบการณ์ตรงด้านการรับมือกับโรคโควิด-19 ในนครอู่ฮั่น เมืองเอกของมณฑลหูเป่ยทางตอนกลางของจีน โดยเขาชี้ว่าการรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 ด้วยแพทย์แผนจีนแต่เนิ่นๆ ควบคู่กับการกักโรคอย่างเข้มงวด มีบทบาทสำคัญในการยับยั้งการแพร่ระบาดไม่ให้ทวีความรุนแรงขึ้นได้ตั้งแต่ช่วงแรกๆ

จางกล่าวว่าการรักษาแบบผสมผสานดังกล่าว ทำให้ผู้ป่วยที่มีอาการเล็กน้อย 564 ราย ที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลชั่วคราวในเขตเจียงเซี่ยของอู่ฮั่น ซึ่งจางปฏิบัติหน้าที่อยู่ ไม่มีอาการรุนแรงขึ้นหรือมีอาการกำเริบหลังฟื้นตัว

จางกล่าวต่อว่าเป้าหมายที่ต้องบรรลุให้สำเร็จคือการตีความการแพทย์แผนจีนและตรรกะพื้นฐานศาสตร์แขนงนี้โดยใช้วิทยาศาสตร์สมัยใหม่ ซึ่งขณะนี้เป็นที่รู้กันแล้วว่าแพทย์แผนจีนมีประสิทธิภาพในการรักษาโรคโควิด-19 โดยช่วยปรับระบบภูมิคุ้มกัน ปกป้องอวัยวะที่บกพร่อง และยับยั้งการแพร่เชื้อของไวรัสในระดับหนึ่ง

จางทิ้งท้ายว่าควรมีการดำเนินงานเพิ่มเติมเพื่อผสมผสานแพทย์แผนจีนให้เข้ากับเทคโนโลยีสมัยใหม่ และใช้ประโยชน์จากจุดแข็งของแพทย์แผนจีนให้ดียิ่งขึ้นเพื่อประโยชน์ของคนจีนและทั่วโลก

29 September 2564

ที่มา โพสต์ทูเดย์

Posted By Thongpet/kanchana/Maneewan

Views, 3060

 

Preset Colors