02 149 5555 ถึง 60

 

Moderna เผยประสิทธิภาพวัคซีนอาจลดลงเมื่อเจอโอไมครอน

Moderna เผยประสิทธิภาพวัคซีนอาจลดลงเมื่อเจอโอไมครอน

ซีอีโอผู้ผลิตวัคซีนเตือนมีการ "ลดลงในระดับที่เห็นชัด" ในประสิทธิผลของวัคซีน ชี้ว่าการกลายพันธุ์หมายถึงวัคซีนที่มีอยู่อาจจำเป็นต้องปรับเปลี่ยน

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงาน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร (CEO) ของบริษัท Moderna กล่าวว่าวัคซีน COVID-19 ของบริษัทไม่น่าจะมีประสิทธิภาพพอในการต่อต้าสายพันธุ์โอไมครอน (Omicron) อย่างที่เคยเป็นมากับเชื้อตัวอื่น

"ผมคิดว่าไม่มีที่ไหนในโลกที่ (ประสิทธิภาพ) อยู่ในระดับเดียวกันเสมอไป . . . เหมือนที่เรามีกับเดลต้า" สเตฟาน บังเซล (Stéphane Bancel) กล่าวกับ Financial Times

“ผมคิดว่ามันจะเป็นการลดลงในระดับที่เห็นได้ชัด ผมไม่รู้ว่ามากเท่าไหร่เพราะเราต้องรอข้อมูล แต่นักวิทยาศาสตร์ทั้งหมดที่ผมได้พูดคุยด้วย . . . บอกเหมือนกับว่า 'มันน่าจะไม่ดี '"

การดื้อวัคซีนอาจนำไปสู่การเจ็บป่วยและการรักษาในโรงพยาบาลมากขึ้นและยืดเวลาการระบาดใหญ่ และความคิดเห็นของเขากระตุ้นให้มีการขายสินทรัพย์ที่มีการเติบโต เช่น น้ำมัน หุ้น และเงินดอลลาร์ออสเตรเลีย

บังเซลกล่าวเสริมว่าจำนวนการกลายพันธุ์ของโปรตีนที่ไวรัสใช้ในการแพร่ระบาดในเซลล์ของมนุษย์ในระดับสูง หมายความว่ามีความเป็นไปได้ที่จะต้องมีการปรับเปลี่ยนการปลูกพืชวัคซีนในปัจจุบัน

ก่อนหน้านี้เขาได้กล่าวกับ CNBC ว่าอาจต้องใช้เวลาหลายเดือนในการเริ่มจัดส่งวัคซีนที่ต่อต้านโอไมครอน

ความหวาดกลัวต่อสายพันธุ์ใหม่นี้ แม้จะไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับความรุนแรงของมัน แต่ได้ก่อให้เกิดความล่าช้าในแผนการเปิดดำเนินการทางเศรษฐกิจบางแผนแล้ว และการนำข้อจำกัดด้านการเดินทางและการเคลื่อนไหวบางส่วนกลับมาใช้ใหม่

1 December 2564

ที่มา โพสต์ทูเดย์

Posted By Thongpet/kanchana/Maneewan

Views, 339

 

Preset Colors