02 149 5555 ถึง 60

 

"โอไมครอน" พบ 5 อาการใหม่ เหงื่อออกตอนกลางคืนขณะนอนหลับ ถึงกับเปียกโชก

แพทย์อังกฤษ เผย พบ 5 อาการใหม่ "โอไมครอน" เหงื่อออกตอนกลางคืนขณะนอนหลับ แบบเปียกโชก เหนื่อยมาก และไอแห้ง เร่งยกระดับคุมเข้ม

อัปเดต "โอไมครอน" สถานการณ์การติดเชื้อโควิด "Omicron" เนื่องด้วยจำนวนผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่เพิ่มขึ้นอีกครั้ง โดยสายพันธุ์ "โอไมครอน" กำลังแพร่กระจายอย่างรวดเร็วทั่วอังกฤษ ซึ่งเกรงว่า จะมีการกำหนดมาตรการที่เข้มงวดขึ้นในเร็ว ๆ นี้ เพื่อควบคุมเชื้อดังกล่าว

ดร.อาเมียร์ ข่าน ให้สัมภาษณ์กับลอแรน แห่ง ITV เปิดเผยอาการหลักที่ผู้ป่วยได้รับการติดเชื้อ "โอไมครอน" ซึ่งเป็นตัวแปรใหม่ที่ปรากฏขึ้นขณะนอนหลับ ว่า แพทย์จากแอฟริกาใต้ ซึ่งเป็นประเทศที่ตรวจพบเชื้อ "โอไมครอน" นี้เป็นครั้งแรก ได้ค้นพบว่า ผู้ป่วยมีอาการเหงื่อออกตอนกลางคืนขณะนอนหลับ

“อาการที่ออกมาจากแอฟริกาใต้โดยแพทย์ที่ดูแลผู้ป่วย "โอไมครอน" แสดงให้เห็นถึงอาการใหม่ 5 ประการ ได้แก่ เจ็บคอ ปวดกล้ามเนื้อเล็กน้อย เหนื่อยมาก ไอแห้ง และเหงื่อออกตอนกลางคืน แม้จะนอนหลับในห้องเย็น ซึ่งทำให้เปียกโชกจนคุณอาจต้องลุกขึ้นไปเปลี่ยนเสื้อผ้า สิ่งสำคัญคือเราต้องคอยติดตามอาการเหล่านี้”

นักวิทยาศาสตร์ของ SAGE เตือนว่ามาตรการ "Plan B" หรือแผนสองของรัฐบาลอังกฤษที่ต้องการยกระดับการคุมเข้มมาตรการสกัดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ "โอไมครอน" เพียงอย่างเดียวจะไม่เพียงพอต่อการป้องกันเชื้อโอมิครอน ทางด้านระบบสาธารณสุข (NHS) แนะนำให้ปิดสถานบันเทิงในร่ม และยกเลิกกิจกรรมที่มีผู้คนพลุกพล่าน ซึ่งอาจมีการกำหนดมาตรการที่เข้มงวดขึ้นหลังวัน Boxing Day ตรงกับวันที่ 26 ธันวาคมของทุกปี

ทั้งนี้ ซาจิด จาวิด รัฐมนตรีสาธารณสุข กล่าวว่า รัฐมนตรีกำลังหารือเกี่ยวกับข้อมูลเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ "โอไมครอน" กับที่ปรึกษาทางวิทยาศาสตร์เกือบทุกชั่วโมง เมื่อถูกถามเกี่ยวกับมาตรการเพิ่มเติมที่เป็นไปได้ ซาจิดกล่าวว่า รัฐบาลจะทำสิ่งที่สมควรจะทำ แต่ต้องได้รับการสนับสนุนจากข้อมูลและการตรวจสอบอย่างระมัดระวัง

21 December 2564

ที่มา คม-ชัด-ลึก

Posted By thongpet/maneewan/kanchana

Views, 41157

 

Preset Colors