02 149 5555 ถึง 60

 

สามเข็มเอาไม่อยู่ Sinovac ต้านโอมิครอนไม่ได้

สามเข็มเอาไม่อยู่ Sinovac ต้านโอมิครอนไม่ได้

ผลการศึกษาก่อนหน้านี้ระบุว่า 2 เข็มของ Sinovac เอาไม่อยู่ ล่าสุดเข็มกระตุ้นก็ช่วยไม่ได้เช่นกัน

สำนักข่าว Bloomberg รายงานว่า วัคซีนของบริษัท Sinovac จำนวน 2 โดสและวัคซีนกระตุ้นอีก 1 โดส รวมเป็น 3 เข็มไม่สามารถที่จะสร้างแอนติบอดี้ที่ทำให้เชื้อโอมิครอนเป็นกลางหรือทำลายเชื้อดังกล่าวได้

นี่เป็นผลจากการศึกษาของมหาวิทยาลัยฮ่องกง (University of Hong Kong) และมหาวิทยาลัยจีนแห่งฮ่องกง (Chinese University of Hong Kong) ก่อนหน้านี้ ผลการศึกษษของสถาบันเดียวกันระบุว่าวัคซีนครอบถ้วน (หรือ 2 เข็ม) ของ Sinovac ไม่สามารถป้องกันโอมิครอนได้ และกระตุ้นให้มีการฉีดเข็มที่ 3

การวิจัยนำโดย Malik Peiris และ David Hui ได้ตรวจสอบการผลิตแอนติบอดีต่อต้านไวรัสในเลือดของผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนด้วยวัคซีน 2 เข็มที่ใช้ในฮ่องกงในปัจจุบัน พวกเขายืนยันว่าวัคซีนทั้งของ Sinovac และ BioNTech SE ไม่เพียงพอที่จะป้องกันโอไมครอนถ้าฉีด 2 เข็ม

ต้อง 3 เข็ม วัคซีนกระตุ้น AstraZeneca ต้านโอมิครอนอยู่

ออมสิน ขายเวลาพักหนี้ ลูกค้าถูกผลกระทบจากโควิด-19

อย่างไรก็ตาม ในงานวิจัยนี้ นักวิจัยระบุว่า ถ้าบุคคลใดๆ ได้รับวัคซีนครบถ้วนจาก Sinovac แล้ววัคซีนกระตุ้นภูมิคุ้มกันจากวัคซีนของ BioNTech SE ก็จะช่วยเพิ่มระดับแอนติบอดี้ป้องกันร่างกายได้อย่างมีนัยสำคัญ

ผลการวิจัยล่าสุดนี้ สวนทางกับผลการศึกษาของบริษัท Sinovac เมื่อสัปดาห์ที่แล้วที่ระบุว่าการฉีดวัคซีน Sinovac จำนวน 3 เข็มสามารถเพิ่มภูมิคุ้นกันโอมิครอนได้ 94%

บริษัทไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับระดับของแอนติบอดีต้านไวรัสที่ผลิตขึ้นหรือระยะเวลาหลังจากฉีดวัคซีนแล้ว การวัดถูกวัด แต่กล่าวว่าผู้ป่วย 94% หรือ 45 คนจาก 48 คนที่ได้รับวัคซีนครั้งที่ 3 มีระดับแอนติบอดีที่ตรวจพบได้ จากการายงานของ SCMP

24 December 2564

ที่มา โพสต์ทูเดย์

Posted By Thongpet/kanchana/Maneewan

Views, 325

 

Preset Colors